Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa với chủ đề "Vũ điệu thiên nhiên"

25.06.2023
P.V
Tối 24/6, đêm thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 bùng nổ với phần trình diễn của 2 đội pháo hoa Ba Lan và Anh.

Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa với chủ đề "Vũ điệu thiên nhiên"

Phần trình diễn của đội pháo hoa Ba Lan.

Là đội khởi đầu trong đêm thi, đội pháo hoa Ba Lan với phần trình diễn mang tên “Rồng pháo hoa” mang đến một làn gió mới mẻ cùng sắc màu huyền bí và quyền lực trên nền nhạc điện tử EDM.

“Rồng pháo hoa” được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Cầu Rồng, Đà Nẵng và Rồng - linh vật mang trong mình sức mạnh thiên nhiên trong tín ngưỡng Á Đông.

Ba Lan thực sự đã mang đến một vũ điệu ánh sáng và sắc màu trên bầu trời Đà Nẵng.

Sắc màu của màn trình diễn khiến người ta liên tưởng đến 4 yếu tố: nước, lửa, đất và gió, hiện thân cho sức mạnh của thiên nhiên mà rồng cai trị.

Màn trình diễn không chỉ mãn nhãn, đã tai mà còn được coi là một lời chúc cho sự may mắn, thịnh vượng, thăng tiến đến toàn thể người dân trên thế giới.

Trở lại DIFF 2023, á quân DIFF 2019 – đội Pyrotex Fireworx Ltd (Anh) mang đến câu chuyện “Thắp sáng thế giới”. Khán giả được xem, được nghe và chiêm nghiệm về quãng thời gian mà thế giới đã vượt qua dịch bệnh.

Đội pháo hoa đến từ Anh kể câu chuyện bằng tên gọi “Thắp sáng thế giới”.

Nếu như phần 1 đưa khán giả hồi tưởng lại hai năm cả thế giới đồng lòng vượt qua những thử thách, cam go để chiến thắng Covid-19, thì phần 2 thể hiện niềm hạnh phúc khi thế giới trở lại bình thường và con người nỗ lực để khôi phục mọi mặt của đời sống, xã hội.

Pháo tầm thấp và tầm trung của đội Anh được sắp đặt rất đẹp mắt.

Năm nay, đội tuyển Anh chú trọng vào những bản nhạc sôi động, trong đó có nhiều hit như I Want To Break Free của Queen hay Shallow của Lady Gaga… Á quân của mùa giải trước cũng “tung chiêu” với phần trình diễn biến hóa vi diệu ngay trước mắt người xem.

Đêm chung kết DIFF 2023 diễn ra tối 8-7.