Giới thiệu tập sách “Bồ Công Anh bay theo gió”: Lan tỏa thành quả của Trại sáng tác Văn học – Mỹ thuật thiếu nhi hè 2023

27.01.2024
PV
Sáng 27/01, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, trường THPT Phan Châu Trinh tổ chức giới thiệu tập sách “Bồ Công Anh bay theo gió” và tặng sách cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn thành phố.

Giới thiệu tập sách “Bồ Công Anh bay theo gió”: Lan tỏa thành quả của Trại sáng tác Văn học – Mỹ thuật thiếu nhi hè 2023

Nhà Nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng và ông Trần Nguyễn Minh Thành - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng sách cho đại diện của 07 Phòng Giáo dục và Đào tạo của 7 quận huyện: Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Hòa Vang.

Tập truyện ngắn thiếu nhi “Bồ Công Anh bay theo gió” do Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Nhà xuất bản Hội Nhà văn tổ chức biên soạn và xuất bản dày 300 trang gồm 30 tác phẩm đầy cảm xúc của 30 cây bút là các em học sinh tham gia Trại sáng tác Văn học – Mỹ thuật thiếu nhi hè 2023. 

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố giới thiệu nội dung tập sách Bồ Công Anh bay theo gió.

Phát biểu giới thiệu tập sách, nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm cho biết: Tập truyện ngắn thiếu nhi “Bồ Công Anh bay theo gió” một lần nữa khẳng định thành công của trại sáng tác văn học, mỹ thuật thiếu nhi năm 2023. Mỗi truyện ngắn trong tập truyện ngắn thiếu nhi “Bồ Công Anh bay theo gió” là một câu chuyện đầy thú vị, mới mẻ gắn với những bài học ý nghĩa về tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè hay rộng hơn là những trăn trở của tuổi mới lớn. Bên cạnh đó một số em còn hướng ngòi bút của mình đến các vấn đề như ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu cùng với những tình huống gay cấn, hồi hộp nhưng vẫn giữ được sự hồn nhiên, trong sáng, thu hút biết bao trái tim độc giả.... Tập truyện ngắn thiếu nhi “Bồ Công Anh bay theo gió” hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả nhiều cung bậc cảm xúc qua những câu chuyện thật dễ thương, hồn nhiên và thú vị.

Em Nguyễn Thị Tuyết Mai, học sinh trường Phan Châu Trinh, đại diện cho các em học sinh tham gia trại sáng tác thay mặt cho các thành viên tập sách chia sẻ: Trại hè 2023 đã cho em những trải nghiệm đáng nhớ. Những hoạt động của trại hè giúp chúng em được chia sẻ, được yêu thương, được khám phá những điều mới mẻ. Các tác phẩm là những nỗi niềm, những hi vọng và khát kao dựng xây một cộng đồng ngày càng văn minh, nhắc nhở khuyến khích mọi người tham gia bảo vệ môi trường, tình đoàn kết, lòng bá ái. Đồng thời phản ánh, lên án những cái xấu xa như phá hoại môi trường, vô cảm với những nỗi đau... Em hi vọng, trại hè sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn để những bạn có đam mê văn chương, hội họa có cơ hội để tỏa sáng và cống hiến những sản phẩm có giá trị cho đời.

Nhà Nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng phát biểu.

Phát biểu tại buổi giới thiệu sách, Nhà Nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng chúc mừng các tác giả có tên trong tập sách “Bồ Công Anh bay theo gió” . Trại hè sáng tác văn học - mỹ thuật thiếu nhi hàng năm do Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố phối hợp với với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Nhà văn thành phố, Hội Mỹ thuật thành phố sẽ góp phần chắp cánh cho năng khiếu, ước mơ sáng tạo của các em bay cao bay xa hơn... Chúng tôi mong muốn, qua buổi giới thiệu sách hôm nay, lan tỏa được những nội dung, những thông điệp mà các em đã gửi gắm những tứ thơ, những câu chuyện, những phong cách nghệ thuật trong Bồ Công Anh bay theo gió, để sang năm chúng ta tiếp tục có nhiều tác phẩm tốt hơn.