Khai mạc triển lãm ảnh: "Hương sắc bao miền" của Trần Tấn Vịnh  

25.04.2021
Như Nghĩa
Nhân Ngày hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 6, Trường Đại học Đông Á tổ chức triển lảm ảnh với chủ đề "Hương sắc bao miền" của Tiến sĩ – Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tấn Vịnh. Triển lãm khai mạc lúc 9 giờ 30 ngày 24/4/2021 tại tiền sảnh Trường Đại học Đông Á (33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, thành phố Đà Nẵng).

Khai mạc triển lãm ảnh: "Hương sắc bao miền" của Trần Tấn Vịnh   

 

Đến dự khai mạc triển lãm có ông Yakabe Yoshinori, Trưởng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng; TS. Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á; Nghệ sĩ nhiếp ảnh Huỳnh Anh, Ủy viên BCH Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng; Chi Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Quảng Nam và đông đảo thầy cô, sinh vien trường Đại học Đông Á đến dự và thưởng lãm.

Tác giả Trần Tấn Vịnh tặng ông Yakabe Yoshinori, Trưởng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng bức ảnh kỷ niệm.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á tặng hoa chúc mừng NSNA Trần Tấn Vịnh.

Triển lãm trưng bày 35 tác phẩm, được tác giả chọn lọc từ hàng ngàn tấm ảnh về đề tài dân tộc và miền núi trong mọi miền tổ quốc. Với những khuôn hình chắc lọc, Trần Tấn Vịnh khắc họa những sắc thái riêng, độc đáo của các tộc người. Chủ đề nổi trội là trang phục truyền thống của người Mông, Dao, Hà Nhì, Lô Lô cùng các sắc hoa của vùng Tây Bắc, Đông Bắc; Các lễ hội của người Chăm tại Ninh Thuận, Bình Thuận, An Giang; Các điệu múa đặc sắc của các dân tộc trên dọc dải Trường Sơn như Cơ Tu, Corm Bru – Vân Kiều, Chăm Hroi…

Triển lãm mở cửa đến ngày 30/4/2021.