Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng gặp mặt cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu

20.01.2021
Thạch Hà
Chiều 19/1, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ trên địa bàn thành phố nhân dịp chào đón Xuân Tân Sửu 2021 tại Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy đã đến dự và phát biểu.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng gặp mặt cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu

Đến dự còn có đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố, đồng chí Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố, đồng chí Ngô Xuân Thắng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố.

Hơn 300 đại biểu, trong đó có 29 văn nghệ sĩ (đại diện cho 78 văn nghệ sĩ tiêu biểu) gồm Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố, Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú, các văn nghệ sĩ đạt Giải thưởng Nhà nước, giải thưởng quốc tế, quốc gia, khu vực và Liên hiệp Hội trong năm 2020 đã có mặt đầy đủ.

Văn nghệ sĩ, trí thức, đội ngũ báo chí tiêu biểu trên địa bàn thành phố

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, năm 2020 là năm hết sức khó khăn đối với thành phố Đà Nẵng do tình dịch bệnh và thiên tai bão lũ gây ra. Với quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cùng với bản lĩnh tự lực, tự cường của người dân thành phố Đà Nẵng cùng sự đồng lòng của toàn dân thành phố, Đà Nẵng vượt qua được những thời khắc khó khăn, thách thức, đặc biệt là đã khống chế thành công 2 đợt dịch. Trong đợt bão lũ vừa qua, Đà Nẵng cũng chịu tổn thất lớn, nhưng may mắn lớn nhất là không bị thiệt hại về người. Đây được xem là những thành công lớn của thành phố Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch bệnh và thiên tai.

Từ trong khó khăn đó, Đà Nẵng vẫn có rất nhiều những điểm sáng trong phát triển sản xuất công nghiệp. Qua đó cũng là dịp để thành phố nhìn lại cơ cấu kinh tế và đề ra những giải pháp nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững hơn trong thời gian tới. Trong bối cảnh khó khăn của năm 2020, Bí thư Thành ủy đặc biệt nhấn mạnh đến việc Đà Nẵng đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 22, tạo ra cơ sở, tiền đề, niềm tin với toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố để làm tốt hơn các nhiệm vụ trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Để đạt được những thành công đó, theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và người dân Đà Nẵng, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ. Trong đó, Bí thư Thành ủy đặc biệt nhấn mạnh vai trò cùng những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên đã đồng hành cùng với thành phố, kịp thời đưa tin định hướng về mặt dư luận, tạo ra một không khí, điều kiện tốt cho thành phố thực hiện các nhiệm vụ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, lịch sử, văn hóa trọng đại của đất nước và thành phố, đặc biệt là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm đầu triển khai nghị quyết đại hội các cấp, lãnh đạo thành phố mong muốn đội ngũ trí thức, nhà khoa học luôn đồng hành cùng sự phát triển của thành phố tích cực sáng tạo nhiều công trình có giá trị, chủ động tư vấn, phản biện các chủ trương, chính sách, quy hoạch, chương trình dự án, đề án lớn tạo cơ sở khoa học để phục vụ việc phát triển của thành phố.

Đội ngũ văn nghệ sĩ tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết sáng tạo, có nhiều cống hiến hơn nữa trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật, tư tưởng văn hóa; sáng tác nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị về Đà Nẵng. Các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ thành phố đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền đậm nét diễn biến, kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng; việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII của Đảng bộ thành phố, Nghị quyết số 119/2020/QH14 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố, thay mặt văn nghệ sĩ bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo và nhân dân thành phố vì sự quan tâm đến phát triển văn học-nghệ thuật. Năm 2020 văn nghệ sĩ thành phố đã sáng tác được nhiều tác phẩm mới trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh thiên tai, qua đó thể hiện trách nhiệm của văn nghệ sĩ đối với các chủ trương của thành phố. Trong năm 2021, đội ngũ văn nghệ sĩ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, cống hiến để có nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị góp phần vào sự phát triển của thành phố.

T.H