Sâu lắng đêm thơ Nguyên tiêu chủ đề Bản hòa âm đất nước

23.02.2024
P.V
Đêm thơ Nguyên tiêu với chủ để “Bản hòa âm đất nước” diễn ra vào tối ngày 14 tháng Giêng năm 2024 tại Đình làng Thạc Gián với nhiều tiết mục hấp dẫn, đặc sắc.

Sâu lắng đêm thơ Nguyên tiêu chủ đề Bản hòa âm đất nước

Tiết mục Mùa xuân đầu tiên do tam ca nữ: Quỳnh Nhi - Phương Thảo - Thanh Phúc, với phần múa của Vũ đoàn Nhật Huy biểu diễn.

Chương trình do Hội Nhà văn thành phố phối hợp với UBND quận Thanh Khê thực hiện. 

Đêm thơ thu hút đông đảo anh chị em văn nghệ sĩ, người yêu thơ đến tham dự, thưởng thức.

Ngày thơ Việt Nam là ngày hội tôn vinh thành tựu thơ ca Việt Nam, được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng hằng năm, khởi đầu từ Nguyên tiêu 2003. Nhiều năm nay, ngày thơ Việt Nam đã quen thuộc với người dân Đà Nẵng.

Nhà thơ Nguyễn Kim Huy, Chủ tịch Hội Nhà văn thành phố phát biểu khai mạc nhấn mạnh: "Hòa trong tinh thần yêu thơ ca bốn ngàn năm của dân tộc, người Đà Nẵng các thế hệ luôn gắn bó cùng thơ qua các giai đoạn từ thuở cha ông mở cõi đến các cuộc kháng chiến bảo vệ quê hương và những ngày hòa bình xây dựng hiện nay.

Nhà thơ Nguyễn Kim Huy, Chủ tịch Hội Nhà văn thành phố phát biểu khai mạc Đêm thơ.

Có thể nói, thơ chính là tâm hồn người Đà Nẵng, tiếng lòng người Đà Nẵng, là lịch sử hào hùng gian khó và là ý chí, khát vọng người Đà Nẵng luôn hướng đến những điều yêu thương cao cả nhất trong cuộc sống từ bao đời nay, cho đến hôm nay".

Với chủ đề “Bản hòa âm đất nước” của Nguyên tiêu năm nay, Ban Tổ chức giới thiệu đến công chúng 12 tác phẩm gồm thơ và ca khúc phổ thơ của các tác giả như: bài thơ Nguyên tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca khúc Sông Hàn 18 tuổi (thơ Bùi Công Minh, nhạc Minh Khang), bài thơ Qua quê mẹ của Thu Bồn, bài thơ Thăm Trường Sa của Nguyễn Nho Khiêm, ca khúc Phía nào cũng gió (nhạc Thu Loan, thơ Nguyễn Kim Huy), ca khúc Thanh Khê biển và em của Phan Thanh Trường, bài thơ Tuổi mùa xuân của Đinh Thị Như Thúy... Các tác phẩm mang cảm hứng về tình yêu, về vẻ đẹp của quê hương đất nước, về sự đổi mới trên thành phố Đà Nẵng.

 

Ca sĩ Thanh Trà trình bày Ca khúc Sông Hàn 18 tuổi (phổ thơ Bùi Công Minh).

Nghệ sĩ Kim Loan trình bày bài thơ Thăm Trường Sa của nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm

Nhà thơ Đinh Thị Như Thúy trình bày bài thơ Tuổi mùa xuân.

Ca sĩ Trung Dũng trình bày ca khúc Thanh Khê biển và em.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn các văn nghệ sĩ tham dự, trình diễn tại Đêm thơ Nguyên tiêu 2024. 

Đêm thơ diễn ra sôi động dưới nhiều hình thức đọc thơ, ngâm thơ và hát múa những ca khúc phổ nhạc từ thơ đã tạo được ấn tượng cho người xem, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân và du khách.