Trao giải cuộc thi ảnh Nét đẹp Lễ hội Quán Thế Âm

07.04.2024
Thạch Hà
Chiều ngày 6/4, tại Công viên APEC (Quận Hải Châu, Đà Nẵng), Trung tâm Văn hóa và Thể thao quận Hải Châu phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Đà Nẵng tổ chức trao giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp Lễ hội Quán Thế Âm" và hội thảo chủ đề "AI với nhiếp ảnh nghệ thuật và thương mại".

Trao giải cuộc thi ảnh Nét đẹp Lễ hội Quán Thế Âm

Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc tham gia cuộc thi.

Cuộc thi dành cho các hội viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đà Nẵng. Sau 2 tuần phát động, ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được với hơn 200 bức ảnh của gần 50 tác giả dự thi. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh nét đẹp, các hoạt động trong Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, đồng thời góp phần bảo tồn di sản văn hóa quốc gia và phát triển du lịch địa phương.

Ban Giám khảo đã chấm chọn được các tác phẩm có chất lượng xứng đáng nhất để trao 8 giải thưởng gồm: 1 giải Nhất cho tác phẩm Lễ hội Quán Thế Âm 2024 (ảnh bộ) của tác giả Đặng Minh Tú, 1 giải Nhì cho tác phẩm Quan Thế Âm cưỡi rồng trên mây của tác giả Võ Phước Thơ, 1 giải Ba cho tác phẩm Xe hoa quảng bá sự kiện lễ hội Quán Thế Âm của tác giả Nguyễn Văn Nhị Trình và 5 giải Khuyến khích.

Tác phẩm Lễ hội Quán Thế Âm 2024 (ảnh bộ) đạt giải Nhất của tác giả Đặng Minh Tú.

Sau lễ trao giải, đại biểu và các nghệ sĩ nhiếp ảnh được tham gia hội thảo chuyên đề "AI và nhiếp ảnh nghệ thuật và thương mại”.

Đông đảo nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia buổi trao đổi.

Tại hội thảo, ông Quách Đăng Khoa - Chủ biên ấn phẩm nhiếp ảnh Trắng Đen là diễn giả giới thiệu về quy trình cơ bản và cách sử dụng AI tạo hình ảnh tạo ra theo ý muốn đồng thời chia sẻ ứng dụng mã nguồn mở AI ComfyUI trong nhiếp ảnh thương mại.

Đây là cơ hội để các những người yêu nhiếp ảnh tìm hiểu thêm về công nghệ AI, phát triển nghề nghiệp, ứng dụng công nghệ để sáng tạo, tối ưu hóa công việc sáng tác và thương mại trong lĩnh vực nhiếp ảnh.

T.H