Có gì trong những đêm nhạc "cháy" vé?

06.09.2022
Thùy Trang
Để có được đêm nhạc "cháy" vé thì không thể thiếu những chiêu thức của sân khấu, những ý tưởng "độc", lạ...

Có gì trong những đêm nhạc "cháy" vé?

Đêm nhạc “Storii concert 01- Những vết thương lành” của ca sĩ Hà Anh Tuấn gặt hái nhiều thành công. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Đêm nhạc "Storii concert 01- Những vết thương lành" của ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng 3 khách mời Phương Thảo - Ngọc Lễ và Hoàng Dũng tại Hà Nội mới đây đã mang đến những trải nghiệm âm nhạc trọn vẹn cho khán giả.

Chất lượng quyết định tất cả

Sau 2 đêm diễn tại TP HCM gặt hái nhiều thành công, ca sĩ Hà Anh Tuấn quyết định mang "Storii concert 01- Những vết thương lành" đến Hà Nội. Đáng chú ý, vé của chương trình ở TP HCM hay Hà Nội đều được bán hết chỉ trong vòng vài giờ.

"Storii concert 01- Những vết thương lành" có các cuộc trò chuyện độc đáo với sự sáng tạo của những nghệ sĩ trên sân khấu. Mỗi tiết mục đều mang một thông điệp và câu chuyện cụ thể qua cách dẫn chuyện duyên dáng, khéo léo của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Những tràng pháo tay, những lần khán giả hòa giọng theo các nghệ sĩ hay khán phòng được lấp đầy bởi ánh đèn flash điện thoại đã tạo nên không khí sôi động. "Hà Anh Tuấn thật sự hạnh phúc vì đã mang đến cho người hâm mộ những đêm nhạc "chữa lành" sau đại dịch. Chúng ta sẽ lại gặp nhau ở một đêm nhạc khác vào mùa xuân 2023" - nam ca sĩ bày tỏ.

Vừa qua, ca sĩ - nhạc sĩ Vũ Cát Tường đã thông báo tổ chức chương trình ca nhạc vào dịp sinh nhật của cô là ngày 2-10 với tên gọi "Hôm nay Tường 30". Chỉ trong vòng 1 giờ sau khi mở bán, vé xem chương trình đã được mua hết. Nhiều người chậm chân, không kịp mua vé đã bày tỏ sự tiếc nuối. Không ít người hâm mộ còn "nài nỉ" nữ ca sĩ tổ chức thêm những đêm nhạc như vậy ở Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… để giải tỏa tình trạng khó mua vé xem "Hôm nay Tường 30".

Một trong những giọng ca luôn đắt sô hiện nay là Lê Cát Trọng Lý. Các đêm diễn của dự án "Những khúc ca Việt cổ" ở TP HCM và Hà Nội, kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6-2022, đã để lại dấu ấn khó phai với người hâm mộ. Như bao lần, đêm diễn của Lê Cát Trọng Lý luôn "sạch bách" vé ngay khi ban tổ chức thông báo bán.

Để xoa dịu "cơn khát" xem Lê Cát Trọng Lý hát, cô đã khởi động lại dự án "Danh mục của Lý" - vốn bị trì hoãn từ năm ngoái do đại dịch Covid-19. Với dự án "Danh mục của Lý", khán giả không phải săn lùng vé mà chỉ việc mang những cuốn sách mà cô đang cần thay cho vé vào cửa.

Ý tưởng độc đáo

Chuỗi chương trình "Storii concert 01- Những vết thương lành" của Hà Anh Tuấn còn khiến khán giả ấm lòng khi nam ca sĩ này quyết định trích 500 triệu để đồng hành với "Chồi Việt Nam" - một chiến dịch giúp đỡ trẻ em khó khăn và mồ côi trên khắp đất nước.

"Mỗi số "Storii concert - Những vết thương lành" sẽ là một câu chuyện cùng một hoặc vài nhân vật đặc biệt. Chúng tôi kỳ vọng tạo nên một chương trình âm nhạc mới, riêng biệt về màu sắc và tôn vinh những giá trị của con người" - ca sĩ Hà Anh Tuấn bộc bạch.

Dự án "Danh mục của Lý" cũng đang thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi ý tưởng độc đáo. Trong đêm diễn, Lê Cát Trọng Lý sẽ hát khoảng 10 ca khúc tự sáng tác, có nguồn gốc hoặc được lấy cảm hứng từ những cuốn sách mà nữ ca sĩ này đã đọc. "Khán giả có thể giao lưu với Lý qua những câu hỏi mà ít khi có thể hỏi được ở những đêm nhạc hằng năm hay các chương trình lớn" - Lê Cát Trọng Lý tiết lộ.

Như đã nói ở trên, với "Danh mục của Lý", khán giả chỉ cần mang những cuốn sách mà cô đang cần thay cho vé vào cửa. Trong danh mục do nữ ca sĩ đưa ra, nhiều cuốn nằm trong nhóm sách chiêm nghiệm, sách nghiên cứu… Lê Cát Trọng Lý nhấn mạnh chủ đề của chương trình ca nhạc này là thiên về sách vở.

Chỉ chưa đầy nửa giờ từ khi thông báo, danh sách 100 khán giả sở hữu 100 đầu sách trong danh mục Lê Cát Trọng Lý đưa ra đã đăng ký thành công. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì không có cơ hội gặp cô tại buổi biểu diễn đặc biệt này...

Theo những người trong cuộc, để có được đêm nhạc "cháy" vé, phải hội đủ nhiều yếu tố. Trong đó, ngoài chất lượng âm nhạc là điều quyết định, chương trình còn phải trả lời cho được câu hỏi "khán giả được gì?" khi xem. Kiểu chương trình đêm nhạc tổng hợp đơn thuần, hát hết bài này chuyển sang bài khác hiện không còn thu hút khán giả nữa.

Những đêm nhạc “cháy” vé chỉ sau một vài giờ thông báo mở bán đều có mẫu số chung: chất lượng vượt trội bởi khả năng sáng tạo của nghệ sĩ và ê-kíp, cùng chút duyên “ăn nói” của người trong cuộc.
(nld.com.vn)