Hội nghị tổng kết công tác sân khấu 2020

23.01.2021
Hoàng Anh
Hội Nghệ sĩ sân khấu thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và bàn phương hướng hoạt động năm 2021; trao tặng thưởng cho những hội viên có tác phẩm xuất sắc vào sáng 23/01 tại Hội trường Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố.

Hội nghị tổng kết công tác sân khấu 2020

Đến dự Hội nghị có ông Phạm Tấn Xử - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng; Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng; Chủ tịch các Hội chuyên ngành và toàn thể hội viên của Hội.

Đại biểu dự Hội nghị

Thay mặt Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ sân khấu, ông Trần Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đã báo cáo công tác hoạt động Hội năm 2020 và dự kiến phương hướng hoạt động năm 2021.

Năm 2020, Hội viên Hội Nghệ sĩ sân khấu đã sáng tác nhiều kịch bản, chương trình sân khấu đạt giải cao, một số tiểu phẩm tuyên truyền xây dựng nếp sống Văn hóa Văn minh Đô thị do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đầu tư xây dựng đã được ghi hình và phát sóng rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng các quận, huyện, phường, xã. Nhiều hội viên đã có những đóng góp tích cực trong việc tham gia giảng dạy bộ môn dân ca, hát bội cho lớp trẻ của các trường học. Một số hội viên công tác tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh tham gia thi độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc đạt giải cao. Hội còn tham gia nhiều hoạt động do Liên hiệp Hội và Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức...

Năm 2021, phát huy những kết quả đạt đạt được năm 2020, Hội Nghệ sĩ sân khấu tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội của Hội, triển khai tốt các chương trình do Liên hiệp Hội tổ chức; xây dựng 2 vở kịch ngắn và 1 vở diễn truyền thống phục vụ nhân dân theo chương trình "Nông thôn mới" và "Văn hóa văn minh đô thị"; phối hợp với các đơn vị tổ chức các lớp huấn luyện, đào tạo nghệ thuật biểu diễn và hô hát làn điệu dân ca Bài chòi.

  Ông Phạm Tấn Xử - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại Hội nghị

Ông Phạm Tấn Xử - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng phát biểu khẳng định giá trị đặc biệt của nghệ thuật sân khấu. Những hoạt động của Hội Nghệ sĩ sân khấu năm qua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của văn hóa, nghệ thuật của thành phố. Năm 2021, hi vọng Hội sẽ có nhiều hơn nữa trong sáng tác và biểu diễn, phản ánh được hiện thực cuộc sống và xã hội; đặc biệt Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp với Hội trong các hoạt động của Hội.

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật

phát biểu tại Hội nghị

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng phát biểu ghi nhận những thành quả mà Hội nghệ sĩ sân khấu đã đạt được trong năm 2020. Đặc biệt là những hội viên đã có nhiều sáng tác trong tình hình khó khăn do dịch bệnh, bão lũ vừa qua. Năm nay, Hội còn có hội viên Trần Ngọc Tuấn trúng cử Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội cho Hội tham gia được nhiều hơn hoạt động của Hội trung ương. Năm 2021, tập thể Hội nên tiếp tục phát huy hai thể loại sân khấu chủ lực là Tuồng và Dân ca bài chòi, phát triển thêm các thể loại kịch nói, cải lương, tổ chức nhiều buổi biểu diễn hơn để góp phần đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu phát biểu

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu thay mặt Hội tiếp thu ý kiến phát biểu của lãnh đạo Sở văn hóa và Thể thao; sự chỉ đạo của lãnh đạo Liên hiệp Hội và triển khai thực hiện.

H.A