Phật giáo và đời sống - qua ống kính nhiếp ảnh của Văn Thương

03.06.2018

20 năm đam mê, sáng tác về đề tài Phật giáo, Nguyễn Văn Thương là người đầu tiên ở xứ Trà B’lao, triển lãm ảnh cá nhân tại “Thành phố đáng sống” Đà Nẵng.
Bộ ảnh “Phật giáo và đời sống” với 60 ảnh khổ lớn được trưng bày trang trọng tại chùa Linh Ứng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) lạ, đẹp, phiêu linh đến nao lòng là cảm nhận của người xem đối với các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm. 

Phật giáo và đời sống - qua ống kính nhiếp ảnh của Văn Thương

Đây là triển lãm cá nhân lần thứ 3 của Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nguyễn Văn Thương kính mừng Đại lễ Phật Đản 2018 (Phật lịch 2562).
Ảnh Văn Thương chỉn chu, rõ chủ đề, với ánh sáng, bố cục, khoảnh khắc đắt giá, chân thực và giàu chất thơ. Anh tâm sự: “Mình chắt lọc từng khuôn hình trước khi chụp, chớp khoảnh khắc vàng, chụp xong là an tâm, hầu như không chỉnh sửa, không lạm dụng photoshop. Triển lãm lần này, muốn giới thiệu với công chúng và du khách quốc tế, về vẻ đẹp Phật giáo và niềm lạc quan của người Việt Nam vào tương lai tươi sáng”.

Dấn thân vào “chơi” ảnh nghệ thuật năm 1997, chỉ hai năm sau Văn Thương được kết nạp vào Hội NSNA Việt Nam. Do năng khiếu, khổ luyện và đam mê, năm 2003 Văn Thương được phong tước hiệu A.FIAP (Nghệ sĩ Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật Quốc tế), 2009 đạt tước hiệu E.VAPA (Nghệ sĩ Nhiếp ảnh xuất sắc Hội NSNA Việt Nam). Anh được bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Tp. Bảo Lộc và Ủy viên BCH Hội VHNT Lâm Đồng...

Là người mê nhiếp ảnh, tôi rất tự hào ở Lâm Đồng có NSNA Nguyễn Văn Thương tài năng, nhiệt huyết và nghĩa tình. Anh không chỉ sở hữu những giải thưởng lớn, quảng bá vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới, mà còn có tấm lòng vàng giúp đỡ người nghèo bằng “Triển lãm Ảnh từ thiện”. Tôi tin rằng, trong tương lai NSNA Văn Thương sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa về nhiếp ảnh.

Dưới đây là một số tác phẩm của NSNA Văn Thương:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hoa Hạ (Theo Hà Hữu Nết - Nongnghiep.vn)