Phim 'Mắt biếc' dự OSCARS lần thứ 93

14.12.2020
BT
Phim truyện “Mắt biếc” của Việt Nam đã có tên trong danh sách các phim đại diện cho quốc gia tham dự vòng sơ tuyển hạng mục Phim truyện nước ngoài của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ -giải OSCARS-lần thứ 93.

Phim 'Mắt biếc' dự OSCARS lần thứ 93

Cục Điện ảnh (Bộ VHTT&DL) nhận được thư của Viện Hàn lâm khoa học và điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS), mời các nước gửi phim tham dự vòng sơ tuyển giải thưởng OSCARS lần thứ 93 dành cho “Phim truyện quốc tế”. Sau khi qua vòng tuyển chọn trong nước, bộ phim "Mắt biếc" đã giành được "vé" lên đường dự giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới này.

Trước đó, ngày 20/11/2020, Hội đồng Quốc gia tuyển chọn phim Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển hạng mục “Phim truyện quốc tế” của Bộ VHTT&DL tổ chức họp bình chọn phim gửi tới giải thưởng OSCARS.

Hội đồng đã xem xét các điều kiện cần và đủ của từng hồ sơ phim được đề cử trên cơ sở quy định của Viện Hàn lâm khoa học và điện ảnh Hoa Kỳ, quy chế tuyển chọn phim Việt Nam tham dự OSCARS. Các thành viên Hội đồng đã thảo luận và bỏ phiếu kín chấm điểm theo quy chế hoạt động của Hội đồng.

Căn cứ kết quả chấm điểm, bộ phim truyện “Mắt biếc” (đạo diễn Victor Vũ) của Công ty cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy sản xuất năm 2019, đã được chọn đại diện cho phim Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển OSCARS lần thứ 93 tại hạng mục “Phim truyện quốc tế”.

Ngày 24/11, Bộ VHTT&DL có Quyết định số 3499/QĐ-BVHTTDL về việc gửi bộ phim “Mắt biếc” tham dự vòng sơ tuyển nói trên. Bản phim và các tài liệu giới thiệu phim đã được Galaxy gửi đến Ban Tổ chức OSCARS lần thứ 93.

Cục Điện ảnh cho biết hiện tại phim truyện “Mắt biếc” đã có tên trong danh sách các phim đại diện cho quốc gia tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng OSCARS lần thứ 93.

Phim “Mắt biếc”, chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, ra mắt công chúng tháng 12/2019. Đây là phim thứ hai đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh sau phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

(baochinhphu.vn)