Trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba

27.10.2023
P.V
Cuộc thi do Ban Chỉ đạo 35 Trung ương chỉ đạo, phân công Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba

Đồng chí Trương Thị Mai và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng trao giải cho tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A

Cuộc thi năm nay có ý nghĩa rất quan trọng, là sự tiếp nối thành công của Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ nhất, lần thứ hai trong các năm 2021, 2022; đồng thời sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị Khóa XII về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Qua 3 lần tổ chức, Cuộc thi ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, giành được sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của các cấp, các cơ quan, địa phương và các tác giả trong và ngoài nước, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Sau hơn 9 tháng phát động, cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa rộng rãi trong hệ thống chính trị trên khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với số lượng kỷ lục tới 301.365 tác phẩm dự thi, gấp gần 3 lần so với Cuộc thi năm 2022 và chất lượng các tác phẩm đoạt giải được nâng lên rõ rệt.

Điểm đáng chú ý, các tác phẩm dự thi được mở rộng thể loại hình bài tạp chí (tạp chí in và tạp chí điện tử), loại hình báo (báo in và báo điện tử) và bổ sung loại hình phát thanh, truyền hình, video clip, càng cho thấy sức lan tỏa ngày càng lớn của Cuộc thi.

Sau những vòng chấm thi, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức cuộc thi, Hội đồng giám khảo họp, đánh giá, xem xét kỹ lưỡng từng tác phẩm, lựa chọn và quyết định trao 10 giải A, 20 giải B, 32 giải C, 60 giải khuyến khích; trong đó, toàn quân có 24 tác giả, nhóm tác giả được trao giải (tác giả Nguyễn Đức Tuấn, phóng viên Báo Quân đội nhân dân được trao giải B với tác phẩm “Cảnh báo tình trạng xem chức vụ như hàng hóa”). Ban tổ chức trao giải cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc, trong đó có Ban chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương.

BTC cho biết, thành công của cuộc thi năm nay thực sự là điểm nhấn quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, là minh chứng sinh động cho thấy Nghị quyết số 35-NQ/TW đã thực sự đi vào cuộc sống, được triển khai bài bản, đồng bộ, hiệu quả, sáng tạo và có sức lan tỏa ngày càng sâu rộng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng chuyên trách mà là trách nhiệm của toàn xã hội, của mỗi cá nhân.