30 họa sĩ tham gia triển lãm Mỹ thuật trẻ - Đà Nẵng 2023

01.09.2023
PV
Chiều 31/8, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng diễn ra triển lãm Mỹ thuật trẻ - Đà Nẵng 2023 với sự tham gia của 30 họa sĩ trẻ đến từ Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

30 họa sĩ tham gia triển lãm Mỹ thuật trẻ - Đà Nẵng 2023

Khách xem triển lãm

Triển lãm Mỹ thuật trẻ - Đà Nẵng 2023 do Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2023).

Triển lãm với sự tham gia của 30 tác giả, trong đó có 11 tác giả Đà Nẵng, 7 tác giả đến từ Quảng Nam và 12 tác giả đến từ Huế.

Với 43 tác phẩm đa dạng về chất liệu và thể loại, các tác giả đã gửi gắm nhiều nội dung ý tưởng phong phú, những thông điệp ý nghĩa về đời sống nhân sinh, về vấn đề môi trường hiện nay và những tình cảm sâu lắng dành cho mảnh đất và con người trên quê hương miền trung.

Triển lãm nhằm tăng cường sự gắn kết và tạo điều kiện cho các tác giả trẻ tại Đà Nẵng và khu vực miền trung gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, góp phần vào sự phát triển của mỹ thuật trong giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, triển lãm góp phần khuyến khích, động viên tinh thần sáng tác và niềm đam mê nghệ thuật của các tác giả trẻ, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của phong trào mỹ thuật tại Đà Nẵng và khu vực, đáp ứng nhu cầu giải trí kết hợp thưởng thức nghệ thuật của công chúng.

Nhân dịp này, các hoạ sĩ trẻ miền trung đã cùng nhau vẽ 1 bức tranh khổ lớn. Bức tranh này được ban tổ chức đặt làm không gian check-in triển lãm dành cho khách tham quan.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 12/9.