Chương trình nghệ thuật “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”

09.08.2022
Minh Khuê
Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hậu quả của chất độc da cam/dioxin; vận động ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân da cam; tri ân những nhà tài trợ trong và ngoài nước.

Chương trình nghệ thuật “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại chương trình.

Chương trình diễn ra vào tối 9/8 tại Nhà hát Trưng Vương do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố phối hợp với 6 đơn vị tổ chức gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu chiến binh thành phố, Thành Đoàn, Báo Đà Nẵng và Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng.

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật trong Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2022 có sự tham gia của các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương và nhiều ca sĩ khác.

 

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại chương trình.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 30 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam và hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn; có 26 đơn vị, tổ chức ủng hộ tại chương trình. Đồng thời, Ban Tổ chức đã lập đường dây nóng của Tổng Đài dịch vụ Công 1022 thành phố để mọi người nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng. Ngoài ra, từ ngày 14/6 đến 28/7, gần 221 đơn vị, tổ chức cá nhân tham gia ủng hộ chương trình bằng tiền mặt, quà tặng, các nhu yếu phẩm… với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Ông Tô Năm, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố hiện có trên 5.000 nạn nhân chất độc da cam, trong đó có 1.400 trẻ em. Đến nay, Hội đã vận động được nguồn kinh phí 162 tỷ đồng để chăm sóc nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Trong 2 năm dịch COVID-19 hoành hành, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Thành hội cùng các cấp Hội cơ sở triển khai vận động nguồn lực xây mới và nâng cấp 11 ngôi nhà; trao 350 suất trợ dưỡng thường xuyên, 70 suất học bổng, 60 suất sinh kế, 80 xe lăn, xe đạp; hỗ trợ những trường hợp khó khăn đột xuất; tổ chức khám, chữa bệnh cho gần 90 nạn nhân và tặng gần 15.000 suất quà; bảo đảm nuôi dưỡng bán trú thường xuyên 110 trẻ là nạn nhân chất độc da cam…

Ban tổ chức trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam và hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Năm nhấn mạnh: “Chương trình hôm nay là dịp tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hậu quả chất độc da cam và khơi dậy lòng nhân ái của toàn xã hội, nhằm giúp nạn nhân chất độc da cam có một cuộc sống đỡ vất vả hơn. Hy vọng trong thời gian tới, nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ của cộng đồng”.

M.K