Đà Nẵng: 23 tác phẩm được chọn Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2021

04.11.2021
Hoàng Anh
Triển lãm do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật Kon Tum tổ chức. Hội Mỹ thuật Đà Nẵng có 23 tác phẩm của 22 tác giả được chọn tham dự triển lãm.

Đà Nẵng: 23 tác phẩm được chọn Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2021

Tác phẩm Xét nghiệm gộp (Acrylic) của họa sĩ Hồ Đình Nam Kha

Triển lãm là hoạt động thường niên, hội tụ họa sĩ là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và hội viên Hội Mỹ thuật từ 9 tỉnh, thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum.

Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng chọn 23 tác phẩm của 22 tác giả tham dự triển lãm, với nhiều chất liệu như: khắc gỗ, tượng gỗ, acrylic, sơn dầu, sơn mài, in kẽm, tổng hợp… Các tác phẩm tập trung về vẻ đẹp thiên nhiên như Mặt trời đỏ của Thân Trọng Dũng, Làng chài ven biển của Nguyễn Thanh Tịnh... Về đời sống, văn hóa của cư dân Nam miền Trung và Tây Nguyên như Nông Sơn ngày mới, Sau cơn bão của Phan Thanh Hải, Chơi kéo mo của Phan Thị Kim Liên... Về biển đảo, môi trường như Tiếng sáo gọi mùa của Nguyễn Trọng Dũng, Qua mùa bão giông của Bảo Tân....

Đặc biệt, chủ đề chống dịch Covid-19 có nhiều tác phẩm tham gia như: Xét nghiệm gộp của Hồ Đình Nam Kha, Việt Nam chiến thắng của Trần Hữu Dương, Tuyến đầu chống dịch của Phan Văn Thành. Các tác phẩm tập trung ca ngợi lực lượng tuyến đầu chống dịch và thể hiện một niềm tin nhân dân sẽ thắng giặc covid-19.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên các tác phẩm được chọn tham dự triển lãm sẽ được tổ chức chấm giải thưởng tại Hà Nội qua file ảnh và không tổ chức khai mạc triển lãm.