Đà Nẵng sẽ tổ chức lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023

31.08.2023
Từ ngày 07 đến 09 tháng 9 năm 2023, tại thành phố Đà Nẵng, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc sẽ được Sở Ngoại vụ phối hợp cùng các sở, ban, ngành liên quan và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức nhằm đáp lại niềm yêu mến văn hoá Việt - Hàn của người dân và du khách Đà Nẵng và Hàn Quốc.

Đà Nẵng sẽ tổ chức lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023

Đây là sự kiện văn hoá, đối ngoại quan trọng và đầy ý nghĩa, đánh dấu chặng đường hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Sự kiện góp phần tăng cường hiểu biết, thúc đẩy hợp tác và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng và các địa phương Hàn Quốc thông qua các hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực.

Lễ hội sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn với 03 đêm nghệ thuật đầy sắc màu sẽ là điểm nhấn thu hút người dân và du khách đến thưởng thức. Chương trình quy tụ các tiết mục đến từ các đơn vị biểu diễn chuyên nghiệp như Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Công ty Áo dài show, Trung tâm đào tạo năng khiếu Hải Yến Academy, Vietstar, cùng sự tham gia của các trường mầm non, các câu lạc bộ trên địa bàn thành phố. Các tiết mục đa dạng thể loại từ biểu diễn nhạc cụ truyền thống, hát, múa cho đến ảo thuật, trình diễn trang phục, nhảy hiện đại, v.v… Đặc biệt, đêm chung kết cuộc thi Tài năng Việt Nam – Hàn Quốc (Viet Nam – Korea Talent) hứa hẹn sẽ thực sự bùng nổ với hơn 20 tiết mục mãn nhãn được Ban Tổ chức tuyển chọn kỹ lưỡng.

Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho người dân và du khách như hoạt động chiếu phim miễn phí tại Rạp CGV, chương trình diễu hành và biểu diễn nhạc cụ truyền thống chào mừng Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc của các đoàn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc trên vỉa hè đường Bạch Đằng, từ Công viên Bờ Tây Cầu Rồng đến trước Chợ Hàn...  hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu checkin, giải trí của người dân và du khách mùa Lễ hội.