Điều kỳ lạ trong vườn chim - cánh cửa mở vào thế giới tuổi hoa

05.01.2017

Điều kỳ lạ trong vườn chim - cánh cửa mở vào thế giới tuổi hoa

Đọc "Điều kì lạ trong vườn chim" và "Khua tay vào mây trời" chúng ta như trở về với thế giới tuổi hoa đầy cảm xúc tinh khiết như giọt sương mai.

NXB Kim Đồng vừa giới thiệu với độc giả 2 cuốn sách khá hay dành cho độc giả trẻ: "Điều kì lạ trong vườn chim" và "Khua tay vào mây trời".

Điều kì lạ trong vườn chim gồm 16 truyện ngắn gắn liền với các tên tuổi tâm huyết với văn học thiếu nhi qua nhiều thế hệ như Lý Lan, Cao Xuân Sơn, Nguyễn Thị Ấm, Nguyên Hương, Khuê Việt Trường, Nguyễn Khắc Trường, Ung Ngọc Trí… 

Điều kỳ lạ trong vườn chim chia là 3 phần như ba cánh cửa mở vào thế giới tuổi hoa. Phần một "Yêu thương trong lòng bàn tay", gồm những truyện ngắn về tình yêu thương, những cảm xúc tinh khiết của thiếu nhi với gia đình, bạn bè… Phần hai "Hẹn với mùa xuân" về niềm vui, trạng thái háo hức, những kỉ niệm, những xúc cảm tươi mới và phần ba "Nụ cười mùa hè", với những câu chuyện sinh động về những trò chơi, trò đùa tinh nghịch, những rắc rối ngộ nghĩnh của tuổi học trò.

Theo lối cấu trúc thú vị này, các độc giả nhỏ tuổi vừa dễ theo dõi, vừa dễ dàng nắm bắt các thông điệp trong từng truyện ngắn. Bước qua ba cánh cửa trên, sẽ thấy tuổi học trò hiện lên vô cùng sống động. Trong từng truyện ngắn nhỏ xinh, ta chợt nhận ra, đâu khó để thể hiện lòng quan tâm đến thế giới xung quanh. Và một khi tình yêu thương được lan tỏa, chắc chắn ta sẽ nhận về những xúc cảm tinh khiết, dịu dàng. “Điều kì lạ trong vườn chim” đề cao tình yêu thương, trìu mến với thiên nhiên và cuộc sống. Những khám phá qua mắt nhìn trẻ em về cuộc sống, về cách ứng xử đem đến nhiều bài học nhỏ sâu sắc.

T.Lê
(vietnamnet.vn)