'Giá nào cũng yêu' - chuyện tình sét đánh thế kỷ 19

10.06.2015

'Giá nào cũng yêu' - chuyện tình sét đánh thế kỷ 19

Bằng văn phong giản dị, nhà văn người Mỹ - Lisa Kleypas - đem đến chuyện tình ngọt ngào giữa chàng tử tước và cô tiểu thư xinh đẹp.

Tiểu thuyết Giá nào cũng yêu lấy bối cảnh xã hội phong kiến thế kỷ 19. Cách kể lôi cuốn và con mắt miêu tả tinh tế của nữ nhà văn 51 tuổi khiến người đọc chìm vào nội dung có tiết tấu vừa hồi hộp, vừa dí dỏm, nồng nàn.

Nhân vật chính của tác phẩm là tử tước John Sydney - người có tuổi thơ nhiều biến cố: cha mẹ mất sớm, thất lạc người chị gái duy nhất, rồi rơi vào cảnh tù tội. Quá khứ kinh hoàng buộc chàng phải tự nhận mình đã chết và sống dưới cái tên mới Nick Gentry. Chàng thanh niên mạnh mẽ làm đủ mọi cách để sinh tồn trong lòng London khắc nghiệt.

Nick sống với nhiều thân phận khác nhau: một tên tội phạm có trong tay băng đảng khét tiếng, một trùm buôn lậu với gia tài kếch xù, một nhân vật có tên tuổi trong thế giới ngầm. Nhưng bất ngờ nhất, anh cũng lại là một cảnh sát lừng danh của phố Bow, một tay "săn người" tài tình. Một khi Nick muốn tìm ai thì người đó đừng hòng chạy trốn.


Lottie bất ngờ khi mục đích Nick tới đây là để truy bắt mình. Cô nhận ra mình không thể chạy trốn cả đời. Cách giải quyết duy nhất là Lottie phải kết hôn. Đúng lúc này, Nick cầu hôn cô. Cô nhận lời để mong thoát khỏi Bá tước Radnor độc ác, nhưng càng sống bên cạnh Nick, cô càng nhận ra anh không hề giống những gì người ta đồn đại. Đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng là một trái tim ấm áp, tràn đầy yêu thương. Ngược lại, cô giúp anh quên đi những ký ức đau buồn của một quá khứ bất hạnh. Được Bá tước Radnor thuê tìm vị hôn thê đang chạy trốn - tiểu thư Charlotte Miller - chàng cảnh sát đã đến vùng Hampshire xinh đẹp và yên bình. Ở đây, anh đã tìm ra Lottie - tên thân mật của tiểu thư Charlotte Miller - khi cô làm gia nhân cho bá tước Westcliff. Tiểu thư Lottie đã phải lòng chàng cảnh sát London lạnh lùng ngay cái nhìn đầu tiên. Từ dáng người cao ráo, bờ vai rộng đến mái tóc nâu của anh đều cuốn hút cô. Cả hai đã có những giây phút ngọt ngào bên nhau nhưng thân phận của Nick Gentry đã bị Bá tước Westcliff vạch trần.

Câu chuyện tình ngọt ngào với khung cảnh lãng mạn của thế kỷ 19 tạo nên sức hấp dẫn cho Giá nào cũng yêu. Cách xây dựng nhân vật tinh tế với hình ảnh tiểu thư Lottie ngây thơ, thánh thiện bên cạnh chàng cảnh sát lạnh lùng Nick. Hai con người trái ngược đã tạo nên sức hấp dẫn cho nhau, và lôi kéo người đọc theo dõi tình yêu của họ.

Bắt đầu sáng tác từ năm 1985, Lisa Kleypas là một trong những tên tuổi đáng chú ý của dòng tiểu thuyết lãng mạn Mỹ. Các tác phẩm của Lisa Kleypas đã xuất bản ở Việt Nam như: Bí mật đêm hè, Chuyện xảy ra giữa mùa thu, Người tình của tiểu thư Sophia, Ngoài vòng tay anh là bão tố...

Quỳnh Anh
(http://giaitri.vnexpress.net)