Giải thưởng Văn học tuổi 20 tiếp tục nhận tác phẩm dự thi

26.05.2021
Minh Khuê
Ban tổ chức Giải thưởng Văn học tuổi 20 lần thứ bảy năm 2021 quyết định kéo dài thời gian nhận tác phẩm dự thi đến ngày 30/10.

Giải thưởng Văn học tuổi 20 tiếp tục nhận tác phẩm dự thi

Cuộc thi Văn học Tuổi 20 do NXB Trẻ, báo Tuổi Trẻ và Hội Nhà văn TP.HCM phối hợp tổ chức 6 lần. Sau lần thứ sáu (trao giải năm 2019), hai đơn vị Hội Nhà văn TP.HCM và báo Tuổi Trẻ không còn đồng hành cùng cuộc thi. NXB Trẻ quyết định duy trì và chuyển thành Giải thưởng Văn học tuổi 20.
Theo Nhà Xuất bản Trẻ thì tính đến thời điểm hiện tại, trong số 241 tác phẩm gửi về NXB Trẻ tham dự Giải thưởng Văn học tuổi 20 lần thứ bảy, đã có nhiều tác phẩm được ban tổ chức chọn xuất bản như:  tác phẩm truyện dài của Phã Nguyện mang tên Kẻ săn chuột cùng 2 tập truyện ngắn khác là Bí mật của bóng tối (Đinh Thành Trung), Lũ chim thích chọn cành khô (Mai Thanh Nga). 

Trong đợt phát động cuộc thi lần thứ sáu (12/2015), ban tổ chức quyết định thực hiện với nguyên tắc hiển danh. Theo đó, những bản thảo hay sẽ được xuất bản mà không cần đợi quá trình chấm, trao giải. Ban giám khảo sẽ chấm các tác phẩm đã được công khai và có đời sống, sức hút với bạn đọc.

Sau lần thứ sáu, NXB Trẻ quyết định cho ra đời Tủ sách Văn học tuổi 20, tập hợp những đầu sách, tác phẩm được in từ cuộc thi này.

M.K