Lê Hữu Nam khởi đầu hành trình mới với “Vì chưa bao giờ kết thúc”

23.12.2016

Lê Hữu Nam khởi đầu hành trình mới với “Vì chưa bao giờ kết thúc”

Vào dịp Giáng sinh năm nay, nhà văn trẻ Lê Hữu Nam, tác giả của tác phẩm truyện dài thiếu nhi Mật ngữ rừng xanh, cho ra mắt bạn đọc tiểu thuyết đầu tay mang tên Vì chưa bao giờ kết thúc với đề tài và nội dung dành cho độc giả tuổi trưởng thành.

Cuốn sách được tác giả viết từ mùa hè năm 2013 và hoàn thành 3 năm sau đó.

Với hơn 400 trang sách, người đọc sẽ nhận ra không ít thân phận ẩn náu trong đó, và mỗi thân phận đều có một thế giới riêng mang đầy bí mật, được bao bọc bởi thời gian và những phân tán về địa lý, mở ra một câu chuyện dài được liên hệ từ những cuộc đời khác nhau giữa nhiều thế hệ, mà người trong cuộc tưởng chẳng hề liên quan đến mình. Và rồi sau đó, như một trò chơi được sắp đặt sẵn, là cuộc hành trình đi đến kết thúc của những uẩn khúc, mất mát, đố kỵ, hiểu lầm xuất phát từ trong quá khứ. Cũng chính hành trình ấy mở ra một chân lý giác ngộ mới nhưng cũng đầy xáo động.

Với những trang đầu chậm rãi, tác giả khơi gợi cảm xúc trong lòng người đọc bằng câu chữ nhẹ nhàng. Nhưng không biết từ khi nào, những thước phim đó có thể sẽ cuốn hút bạn vào trong từng mạch chữ. Cao trào của cuốn tiểu thuyết từ đó được đẩy lên như những điệp khúc trong các bản nhạc mà tác giả lồng vào dưới bầu trời Đà Lạt mưa, gió, nắng và sương.

Với niềm tha thiết mang đến cho người đọc một thế giới tương quan trong đời sống thực tại, lối hành văn của tác giả chân thật, tự nhiên, không chau chuốt kết hợp với tình tiết đan xen, đề cao mối liên hệ của các nhân vật và xâu chuỗi sự kiện một cách logic.

Lê Hữu Nam tâm sự: “Tôi từng đối diện với nhiều thử thách trong cuộc sống, nhưng khi nhớ đến những gì mình viết trong cuốn sách này, tôi lại nhủ lòng đừng quá bi quan, hãy cứ chinh phục cuộc sống bằng cách đi qua những ranh giới của nó, ngay cả những nhân vật mà tôi viết ra có lúc cũng truyền cảm hứng cho tôi. Đối với tôi, Vì chưa bao giờ kết thúc vẫn là một cuộc hành trình vừa mới bắt đầu cho cuộc đời sáng tác văn chương của mình, qua đó giúp tôi nhận ra mình cần có một sự kiên nhẫn nhất định để hoàn thiện hơn ở những dự án sách sau này”.

Lê Hữu Nam sinh năm 1986 tại Đà Lạt. Mười hai tuổi, Nam chuyển xuống Sài Gòn để điều trị căn bệnh tim bẩm sinh của mình. Nam không qua trường lớp viết văn nào và cũng chỉ mới bén duyên với văn chương trong ít năm gần đây. Đến nay Nam đã cho ra bảy đầu sách ký tác quyền, trong đó có thể kể đến những ấn phẩm như Con đến như một phép màu (2014), Mật ngữ rừng xanh (2015), Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Ếch Xanh (2016).

Hiện tại sức khỏe của Lê Hữu Nam không ổn định, nhưng anh vẫn đang viết tiếp những bản thảo còn dang dở, trong đó có truyện dài kể về cuộc đời của một chú chó luôn sống trong hiểm nguy, nhằm kêu gọi cộng đồng biết yêu quý loài chó - loài vật được xem là bạn của mọi đứa trẻ

Vì chưa bao giờ kết thúc là ấn phẩm do Phương Nam Book liên kết với NXB Văn hóa - Văn nghệ phát hành cuối tháng 12-2016, sách có độ dày 488 trang. Nhân dịp cuốn sách ra mắt, Hội quán Các bà mẹ cùng bạn bè tác giả tổ chức buổi giao lưu vào lúc 9 giờ - 11 giờ 30, ngày 24 -12 tại Nhà sách Saigon Books, số 97 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM.
 

Minh Vương
(sggp.org.vn)