Lời yêu muộn

03.06.2015

Lời yêu muộn

Cuốn sách kể về cuộc tái ngộ sau 15 năm trải qua nhiều thăng trầm của đôi bạn thân từng nảy sinh tình ý với nhau vào thuở niên thiếu.

Lời yêu muộn là cuốn sách của Susan Mallery, tác giả chinh phục được trái tim của hàng triệu độc giả bằng ngòi bút giàu cảm xúc nhưng không kém phần dí dỏm. Tác phẩm của bà từng đứng 120 tuần trong bảng xếp hạng sách bán chạy của USA Today, đứng thứ 2 trong danh sách của New York Times

Câu chuyện trong Lời yêu muộn kể về Patience, cô bé 14 tuổi, bỗng nhận ra mình ngày càng “say đắm” cậu chàng bạn thân đã luôn bên mình bấy lâu nay.

Cô bé lấy hết cam đảm, quyết tâm thổ lộ lòng mình, hy vọng tình yêu trong sáng của mình sẽ được cậu bạn thân đón nhận, hoặc kệ “muốn ra sao thì ra” chứ cô thấy mình không thể ở mãi trong trạng thái “ẩm ương” như vậy được.

Đúng ngày Patience đủ can đảm để nói lời yêu ấy, bạn thân của cô đột ngột bỏ đi, không lời từ biệt, để lại trong lòng cô bao nỗi thương tổn và hoài nghi. 15 năm trôi qua, cậu chàng ngày xưa ấy đột ngột quay trở lại tìm gặp Patience. Chút vấn vương ngày bé giờ bùng cháy thành khát khao rạo rực khi Patience đứng trước một Justice hấp dẫn nhưng đầy bí ẩn. Nếu trái tim cô chưa từng bị tổn thương, nếu cô không phải như chim sợ cành cong, cô đã không băn khoăn nhiều như thế nhất là khi cô biết được Justice cũng đã ấp ủ hình bóng của mình từ 15 năm về trước. Dù có cố nghĩ ngợi hay tỏ ra sáng suốt thì lý trí vẫn chẳng thắng nổi tiếng gọi của con tim. Khi cơn lũ cảm xúc lên đến đỉnh điểm, Justice và Patience bị cuốn phăng vào những đam mê nồng nàn. Vậy nhưng, khi phút yêu đương qua đi, cả hai lại phải đối diện với câu hỏi đầy dằn vặt: họ có thể gạt bỏ bóng đen của quá khứ để cùng nhau đắp xây một mái ấm không? Nhiều va vấp, ám ảnh đã bào mòn sự tự tin khiến họ không đủ can đảm cùng nhau sánh bước vào vùng sáng của tương lai rực rỡ. Rồi Justice lại ra đi lần nữa, những tưởng như thế sẽ tốt cho người mình yêu. Đi xa rồi, anh mới nhận ra mình ngốc nghếch dường nào. Anh chưa bao giờ nghĩ rằng uy lực của tình yêu thương đủ sức lấp kín mọi hố sâu ngăn trở để lựa chọn duy nhất của anh và Patience là mãi ở bên nhau, không thể khác được. Anh chưa bao giờ nghĩ rằng lời yêu thương, sau 15 năm chờ đợi, sẽ được gửi trao về đúng người. Anh biết mình nợ Patience một lời yêu chưa nói.


Nhật Ánh
(http://news.zing.vn)