Mở cửa thế giới đại dương với “Steve đại ca biển cả”

23.03.2019

Mở cửa thế giới đại dương với “Steve đại ca biển cả”

Câu chuyện ngộ nghĩnh về chú cá Steve cũng là cánh cửa mở ra thế giới đại dương bao la cho các độc giả nhí. “Steve đại ca biển cả” của tác giả Megan Brewis vừa ra mắt bạn đọc, do Nhã Nam ấn hành.

Steve là một chú cá chẳng to con, răng cũng không hề sắc nhọn nhưng cả đại dương nhìn thấy chú đều khiếp sợ e dè? Không chỉ là câu chuyện ngộ nghĩnh, dễ thương về chú cá Steve bé nhỏ, “Steve, đại ca biển cả” còn mở ra cánh cửa giúp các bạn nhỏ thỏa chí khám phá biết bao kiến thức mới lạ nơi đại dương mênh mông bao la xanh thẳm.

Trong câu chuyện, độc giả nhí được làm quen với chú cá thuyền bé nhỏ mang tên Steve - cậu bạn thân chí cốt của cá mập George khổng lồ và gặp gỡ nhiều loài cá khác. Qua lời kể dí dỏm, ngộ nghĩnh của Megan Brewis, cả một đại dương bao la muôn màu muôn vẻ với cộng đồng cư dân rộng lớn của đại dương bao la mở ra. Cá nóc thì siêu độc, cá rắn Viper răng nhọn hoắt, và cả cá mao ếch với tiếng kêu ộp ộp...

Câu chuyện ngộ nghĩnh về cá thuyền Steve giúp bạn đọc nhí hiểu tập tính của các loài và những mối quan hệ cộng sinh, tương hỗ trong đại dương bao la đầy những điều kỳ thú. Một số loài cá di chuyển theo đàn lớn, tạo thành quần thể khổng lồ để tự bảo vệ trước các loài cá to. Còn như cá thuyền bé xíu thì thường chọn một loài to lớn nom đáng sợ như cá mập để bảo vệ mình. Đổi lại, cá thuyền sẽ giúp cá mập thoát khỏi những loài ký sinh có hại. Đó là mối quan hệ cộng sinh.

"Steve, đại ca biển cả" với những trang sách rực rỡ sắc màu sẽ mang đến cho những nhà hải dương học nhỏ tuổi những trải nghiệm đại dương tuyệt vời.

Khánh Nguyên
(nhandan.com.vn)