Nhà văn Hoài Hương và tình yêu trong trẻo với “Hà Nội hoa tình“

11.10.2019

Nhà văn Hoài Hương và tình yêu trong trẻo với “Hà Nội hoa tình“

Nhà văn Hoài Hương giới thiệu tới công chúng cuốn sách “Hà Nội hoa tình” nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019).

Vừa qua, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019), nhà văn Hoài Hương đã cho ra mắt cuốn tản văn "Hà Nội hoa tình". Cuốn sách bao gồm 36 bài tản văn là 36 lát cắt tinh tế về Hà Nội, mà phần lớn là cảm xúc viết về những mùa hoa thấm đẫm tình yêu Hà Nội. 

Nhà văn Hoài Hương chia sẻ, nếu tính quãng thời gian gắn bó với Hà Nội, hơn 10 năm không phải quá dài so với tuổi đời của chị. Nhưng thời gian ấy là cả một quãng đời niên thiếu đầy ắp những kỷ niệm tươi đẹp, để khi từ biệt Hà Nội theo gia đình về phương Nam, những tháng năm đằng đẵng sau này càng chất thêm ký ức tuổi thơ trong lòng Hà Nội.

"Tôi yêu Hà Nội với tình yêu trong trẻo và đẹp đẽ. Có thể Hà Nội ngày nay có rất nhiều vấn đề và nhiều người không còn thấy nó đẹp nữa, nhưng với cuốn tản văn, tôi muốn khơi lại tình yêu Hà Nội của mọi người để thấy được, Hà Nội vẫn rất đẹp đẽ, trong trẻo", nhà văn Hoài Hương chia sẻ tại buổi họp báo. 

 Tập tản văn "Hà Nội hoa tình" được đánh giá giàu chất thơ và giàu hình ảnh. Mỗi bài viết không chỉ là kết quả của những chuyến đi, mà còn là tình yêu Hà Nội sâu sắc của một trái tim đẹp và chân thành./.

Tố Uyên
(vov.vn)