Nhiếp ảnh Đà Nẵng đạt giải cao tại Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Kon Tum năm 2020

30.12.2020
Minh Khuê
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kon Tum vừa tổ chức khai mạc triển lãm và công bố, trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Kon Tum năm 2020. Hai hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng đã đạt cao tại cuộc thi này.

Nhiếp ảnh Đà Nẵng đạt giải cao tại Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Kon Tum năm 2020

Cuộc thi đã thu hút 1.016 tác phẩm ảnh của 86 tác giả gửi đến từ 19 tỉnh thành trong cả nước. Với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, qua 02 vòng chấm chọn, Ban tổ chức đã chọn ra 100 ảnh vào vòng triển lãm và chọn ra được 15 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng có tác giả Huỳnh Văn Truyền được trao giải Nhì với tác phẩm Mùa hoa anh đào và hội viên Nguyễn Anh Cường được trao giải Khuyến khích với tác phẩm Du lịch bụi.

Ban Tổ chức cũng trao giải Nhất cho tác phẩm Lợp mái nhà rông của tác giả Nguyễn Văn Ban, giải Ba cho hai tác phẩm Bên hồ Plei Krông - Hà Bình và Nghệ nhân - Võ Duy Tuyên và 5 Giải Khuyến khích, 5 Giải phụ của cuộc thi. 

Các tác phẩm dự thi đã mô tả bức tranh Du lịch Kon Tum tươi đẹp, đa dạng với nhiều góc cạnh và mảng màu sống động xoay quanh các chủ đề như cuộc sống, văn hóa, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, hoạt động văn hóa - du lịch, lễ hội, nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian, ẩm thực… 

Hội đồng Giám khảo đánh giá, các tác phẩm dự thi lần này hầu hết có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật; là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành Du lịch Kon Tum.

M.K