Phim Việt tham dự Liên hoan phim Thế giới châu Á

13.11.2023
P.V
4 phim điện ảnh Việt Nam là Tro tàn rực rỡ (Glorious Ashes - đạo diễn Bùi Thạc Chuyên), Nhà bà Nữ (House of no man - đạo diễn Trấn Thành), Con Nhót mót chồng (Nhot must mary - đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Đóa hoa mong manh (A Fragile Flower - đạo diễn Mai Thu Huyền) và 2 phim ngắn là Vinh quang của võ sĩ (Glory of a Fighter - đạo diễn Tân DS), Lặng gió (Doldrums - đạo diễn Lê Châu)... là đại diện Việt Nam tham dự Liên hoan phim Thế giới châu Á (Asian World Film Festival - AWFF).

Phim Việt tham dự Liên hoan phim Thế giới châu Á

Cảnh trong phim " Tro tàn rực rỡ". Ảnh Internet

Lần đầu tiên sau 9 năm tổ chức, Liên hoan phim Thế giới châu Á (Asian World Film Festival - AWFF) có sự tham gia của đông đảo các phim Việt và sự kiện độc lập Vietnam Film Days (Những ngày phim Việt Nam)

Theo đó,100 bộ phim đến từ 50 quốc gia Châu Á tham dự sự kiện năm nay, đáng chú ý Tro tàn rực rỡ và Lặng gió là hai bộ phim Việt Nam chính thức được tranh giải ở hai hạng mục dành cho phim dài và phim ngắn.

Diễn viên, đạo diễn Mai Thu Huyền cũng là nhà làm phim đại diện của Việt Nam được mời tham gia ban giám khảo hạng mục phim ngắn. Là người kết nối, đồng hành đưa các phim Việt tham gia trình chiếu, tranh giải tại AWFF năm nay, Mai Thu Huyền cho biết cô mong muốn thúc đẩy, tạo cầu nối để phim Việt có thêm cơ hội tiếp cận với điện ảnh và khán giả thế giới bằng cách đưa những bộ phim ấn tượng đến với các LHP, giải thưởng điện ảnh trong khu vực và quốc tế.

Được biết, AWFF sẽ diễn ra đến ngày 17-11 tại tại Los Angeles, California, Mỹ. Trước đó, các phim Việt Nam sẽ được chiếu trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 16-11.