Ra mắt “Những cuộc đi và cái Nhà” của Inrasara

08.10.2015

Ra mắt “Những cuộc đi và cái Nhà” của Inrasara

Những cuộc đi và cái Nhà là cuốn tùy bút mới nhất của nhà thơ, nhà nghiên cứu Chăm Inrasara. Cuốn sách bao gồm 274 trang với nội dung về cách đặt tên Chăm, các biểu tượng Chăm, những hành trình mưu sinh của người Chăm… và quan trọng nhất là hình ảnh “cái Nhà” - từ được Inrasara  trân trọng viết hoa - đối với người Chăm.

Inrasara cho biết, lịch sử dân tộc Chăm là những cuộc đi. Trong hành trình đổ xô đi tìm những vùng đất lạ, người Chăm nổi tiếng với việc kinh doanh, mua bán đủ thứ hàng hóa. Tuy nhiên, họ không đặt nặng chuyện làm giàu. Với người Chăm, cái Nhà trong hành trình vạn dặm vừa là nơi xuất phát vừa là chốn trở về vĩnh viễn của đời người.

Sách được phát hành trên toàn quốc vào dịp tết Kate của đồng bào Chăm, diễn ra  từ ngày 11 đến 13-10-2015. Nhân sự kiện này, tác giả Inrasara sẽ có buổi giao lưu, giới thiệu và ký tặng sách cùng độc giả vào lúc 19 giờ ngày 10-10-2015 tại Nhà sách Phương Nam Phan Rang, TTTM MAXIMARK Ninh Thuận, 122 đường 16/4, P. Mỹ Hải, TP. Phan Rang, Tỉnh Ninh Thuận.

Sách do NXB Hội Nhà văn in, khổ 13 x 20.5cm; Công ty Sách Phương Nam phát hành.

Lâm An
(sggp.org.vn)