Ra mắt tiểu thuyết 'Cây nước mắt' của nhà văn trẻ

01.07.2015

Ra mắt tiểu thuyết 'Cây nước mắt' của nhà văn trẻ

Ngày 26/6 tại Hà Nội, Nhà biên biên kịch trẻ Huệ Ninh đã chính thức giới thiệu Tiểu thuyết “Cây nước mắt” dày 718 trang đến với độc giả.

Tác phẩm của nhà văn trẻ Huệ Ninh từng đoạt giải thưởng A của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2011.

Tiểu thuyết gửi gắm một thông điệp về tình yêu, chỉ có tình yêu trong sáng, chân thành, không vụ lợi mới khiến cho con người trở nên cao đẹp, đủ nghị lực vượt qua những bão giông của cuộc đời và cùng nhau quay về một hướng. Chính vì thế, Cây nước mắt đã được chuyển thể thành phim truyện truyền hình 35 tập với tựa đề gốc của tác phẩm.

Trong phim, nam ca sĩ Kyo York đảm vai Paul, Hồng Ánh vai chị 50,  Linh Chi vai Nhàn, Quách Tĩnh vai ông Vệ.

Cây nước mắt kể về chuyện tình lãng mạn, éo le giữa ông chủ người Pháp và cô phu cao su người Việt. Chuyện bắt đầu vào thời điểm những năm 40 của thế kỷ trước và kết thúc bằng thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945. Tác phẩm là một bức tranh hiện thực sinh động, thấm đẫm máu, nước mắt, kể về nỗi thống khổ của những phu phen cao su thời kỳ trước Cách mạng tháng Tám năm 1945. Nhưng nổi lên vẫn là tinh thần yêu nước, gắn kết với nhau để chiến đấu cho chính nghĩa của những phu phen trong hoàn cảnh khốn cùng ấy. Họ sẵn sàng hy sinh tất cả để hướng đến tương lai tươi sáng.  Tiểu thuyết của nhà biên kịch Huệ Ninh thể hiện cái nhìn đa chiều với hiện thực lịch sử, không cực đoan chủ nghĩa. Tác phẩm đã làm nổi bật hình tượng của lực lượng tiến bộ người Pháp, yêu chuộng hòa bình. Đó là lực lượng đối trọng với các thế lực đen tối thời bấy giờ. Khẳng định chân lý, tình yêu luôn có tiếng nói chung, bất chấp mọi ranh giới, rào cản.  “Đây là một trong số ít người trẻ viết về cuộc cách mạng Việt Nam từ trước năm 1945 đến Cách mạng tháng Tám năm 1945. Là tác phẩm văn học nghệ thuật quy mô hiếm hoi về ngành cao su Việt Nam. Là tác phẩm ít ỏi viết về tình hữu nghị Việt - Pháp, khai thác những nét văn hoá, tính cách con người Pháp”, nhà báo - nhà nhiếp ảnh Hoàng Kim đánh giá. Còn Kyo York chia sẻ: “Tôi như thấy con người thứ hai của mình ở nhân vật Paul. Sống trong câu chuyện Cây nước mắt hoàn toàn khiến tôi hào hứng”. Nữ diễn viên thủ vai Nhàn - Linh Chi nói: "Tôi bị cuốn vào Nhàn, như lạc vào một thế giới lạ lùng, dữ dội, đầy cảm xúc và được sống trong một tình yêu mạnh liệt”.

Nhật My
(http://news.zing.vn)