Tái bản tác phẩm tiêu biểu của Nam Đình

04.05.2016

Tái bản tác phẩm tiêu biểu của Nam Đình

Với kỳ vọng giới thiệu cùng bạn đọc những tác giả Nam Bộ tiêu biểu có đóng góp quan trọng trong tiến trình phát triển lịch sử,  văn hóa, văn học… của Nam Bộ nói riêng và của cả nước nói chung, NXB Tổng hợp TP.HCM cho ra mắt các tác phẩm tiêu biểu của Nam Đình Nguyễn Thế Phương một nhà báo, nhà văn, nhà viết sử… nổi tiếng ở Sài Gòn - Gia Định một thời.

 

Những tác phẩm của Nam Đình Nguyễn Thế Phương được xuất bản lần này gồm:

 

- 83 năm… nước Pháp với Việt Nam đã mấy lần ký hiệp ước?  Cuốn sử luận này bao gồm những tư liệu lịch sử về các hiệp ước mà triều đình Huế đã ký kết với Pháp. 

 

Lửa phiền cháy gan, tiểu thuyết với hai phần là Lửa phiền cháy gan và Cô Ba Tràng

 

Túy Hoa Đình, tiểu thuyết gồm hai phần là Bó hoa lài và Túy Hoa Đình.

 

Nguồn tư liệu quý giá của Nam Đình Nguyễn Thế Phương mà chúng tôi có được là dựa trên công sức sưu tầm, biên khảo, nghiên cứu… công phu, tỉ mỉ của nhà nghiên cứu Nguyễn Q. Thắng.

 

Tuy nhiên, do những điều kiện hạn chế chủ quan lẫn khách quan; những điều chưa ưng ý, những thiếu sót trong quá trình cho ra mắt các tác phẩm này khó mà tránh được. Mong bạn đọc lượng thứ.

 

Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn chỉnh hơn nữa các tác phẩm này ở lần xuất bản sau và sẽ tiếp tục giới thiệu các tác phẩm khác của nhà văn, nhà báo, nhà viết sử Nam Đình Nguyễn Thế Phương khi có dịp.

 

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

 

NHÀ XUẤT BẢN TỔNG HỢP

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(nhavantphcm.com.vn)