Thể lệ Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 25

09.06.2020

Thể lệ Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 25

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP Đà Nẵng tổ chức “Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 25 năm 2020” tại Thành phố Đà Nẵng.

 Các đơn vị tham gia gồm 10 tỉnh, thành phố: Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

 

I. ĐỀ TÀI: “Đất nước-Con người Nam Trung Bộ & Tây Nguyên”

Bằng các tác phẩm thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh: phong cảnh, tĩnh vật, chân dung, sinh hoạt đời thường... thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực; phản ánh những tấm gương điển hình tiên tiến, những gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa; khuyến khích các tác phẩm mang nội dung giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, khoa học kỹ thuật, quốc phòng - an ninh, hội nhập quốc tế… tại các địa phương trong khu vực, đặc biệt là về đề tài xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo quốc gia…  

II. THỂ LỆ:

1. Đối tượng tham dự: Các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp trong Khu vực Nam Trung Bộ & Tây Nguyên .

2. Ảnh dự liên hoan là ảnh đơn dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg. Kích thước chiều dài của ảnh tối thiểu là 3.000 px, dung lượng không quá 6Mb (Không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh). Tác giả tự tải ảnh dự liên hoan lên trang web của Ban tổ chức www.lienhoananhkhuvuc.vn (thực hiện theo các bước hướng dẫn tại trang web).

3. Ảnh dự Liên hoan phải được chụp trong Khu vực Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Mỗi tác giả được gửi tối đa 08 ảnh màu hoặc đen trắng. Tác giả tham dự Liên hoan đồng nghĩa với việc chấp nhận thể lệ đã nêu, chỉ được dùng 01 tên, 01 địa chỉ để gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm tên chính của mình, đồng thời chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu tác giả vi phạm, Ban tổ chức sẽ loại toàn bộ số ảnh của tác giả đó mà không phải báo trước.

4. Không chấp nhận những tác phẩm đã được giải thưởng hoặc triển lãm trong nước, khu vực trước đây do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ (ảnh đã đoạt giải và triển lãm cấp tỉnh vẫn được tham dự Liên hoan).

5. Hội đồng giám khảo sẽ thực hiện chấm ảnh online trên trang web của Liên hoan, với phần mềm chấm ảnh chuyên dụng.

6. Số lượng ảnh được chọn triển lãm phụ thuộc vào chất lượng của các tác phẩm tham dự, nhưng không quá 10% số ảnh Ban tổ chức nhận được.

7. Ban tổ chức được quyền sử dụng hình ảnh dự thi với mục đích quảng bá truyền thông cho liên hoan (in catalogue) không phải trả nhuận ảnh.

III. TỔ CHỨC:

- Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam điều hành công tác chấm chọn ảnh online. Trao các giải Đồng đội, Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Huy chương Đồng, giải Khuyến khích; Bằng chứng nhận triển lãm; chi trả thù lao chấm ảnh cho các thành viên Hội đồng giám khảo; tham gia cùng đơn vị đăng cai điều hành, tổ chức trao giải và khai mạc triển lãm.

- Tỉnh, thành phố đăng cai thành lập Ban tổ chức (cử Trưởng, Phó ban và các thành viên), chủ trì các công việc: nhận ảnh triển lãm từ các đơn vị, chuẩn bị địa điểm, cơ sở vật chất khác để thực hiện tổ chức trưng bày và Lễ trao giải, khai mạc triển lãm, chi trả nhuận ảnh trưng bày triển lãm.

- Tỉnh nào có nhu cầu triển lãm bộ ảnh này thì đăng ký với tỉnh đăng cai trong dịp khai mạc và chịu mọi chi phí vận chuyển nhận và trả ảnh.

- Các tỉnh đến dự Lễ trao giải và khai mạc triển lãm tự túc kinh phí đi lại, ăn, nghỉ cho các thành viên trong đoàn suốt quá trình tham dự Liên hoan.

IV. HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO:

Do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam ra quyết định thành lập.

Phương thức chấm chọn: Các giám khảo chấm độc lập trên phần mềm chấm ảnh online chuyên dụng từ tuyển chọn ảnh triển lãm cho đến xét chọn trao giải thưởng.

V. THỜI GIAN:

1. Nhận ảnh trên website: Từ ngày ra Thông báo của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đến hết ngày 20/7/2020.

- Gửi trực tiếp tại trang web: www.lienhoananhkhuvuc.vn

* Để bảo mật các tác phẩm ảnh dự liên hoan của các tác giả, Ban tổ chức không trợ giúp tác giả gửi ảnh lên trang web của liên hoan.

2. Chọn ảnh triển lãm: Từ ngày 25/7 đến ngày 05/8/2020.

3. Công bố ảnh được chọn triển lãm: Ngày 06/8/2020.

Ban tổ chức sẽ công bố trên trang Web Liên hoan và thông báo đến từng tác giả cùng Hội (Liên hiệp Hội) VHNT các tỉnh, thành phố trong khu vực có ảnh được chọn triển lãm, yêu cầu tác giả phóng cỡ 40cm x 60cm, ảnh vuông cỡ 40cm x 40cm, ảnh panorama có cạnh dài không quá 60cm, gửi về Ban tổ chức để kịp chuẩn bị cho việc triển lãm, theo địa chỉ:

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng

Địa chỉ: K54/10 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng

Liên hệ: NSNA Thân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật TP Đà Nẵng, số điện thoại 0905134775.

Hạn chót nhận ảnh: Ngày 20/8/2020.

4. Trao giải, Khai mạc triển lãm: Ngày 29/8/2020.

VI. GIẢI THƯỞNG:

+ 1 Huy chương Vàng, kèm theo: 5.000.000 đồng.

+ 3 Huy chương Bạc, kèm theo mỗi huy chương: 2.500.000 đồng.

+ 4 Huy chương Đồng, kèm theo mỗi huy chương: 1.500.000 đồng.

+ 7 giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000 đồng.

+ 3 giải đồng đội, mỗi giải: 1.000.000 đồng và cờ lưu niệm.

Những tác phẩm đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc hằng năm; Các tác phẩm đoạt giải và trưng bày triển lãm được đưa vào xét tài trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đoạt giải 4 hoặc trưng bày triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.

P.V