Thi sáng tác ảnh 'Văn hóa giao thông Đà Nẵng'

15.10.2023
P.V
Ngày 13-10, Sở Văn hóa và Thể thao thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh “Văn hóa giao thông Đà Nẵng” năm 2023, nhằm xây dựng nguồn ảnh tư liệu tuyên truyền đến người dân nét đẹp trong thực hiện văn hóa giao thông của thành phố, nâng cao trách nhiệm và xây dựng văn hóa giao thông đến mọi người dân.

Thi sáng tác ảnh 'Văn hóa giao thông Đà Nẵng'

Tuyên truyền chấp hành pháp luật về ATGT

Tác phẩm dự thi thể hiện những hình ảnh thường ngày về giao thông trên địa bàn thành phố; hình ảnh đẹp về ý thức của người dân khi tham gia giao thông; hình ảnh đẹp của các lực lượng điều khiển, hướng dẫn giao thông…

Trong đó, tác phẩm có thể là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, được chụp trên địa bàn thành phố, có độ phân giải tối thiểu 3.000 pixels và dung lượng lớn hơn 5MB. Mỗi tác giả được dự thi tối đa 10 tác phẩm: ảnh đơn và ảnh bộ (từ 5-7 ảnh, mỗi bộ được tính là một tác phẩm).

Cuộc thi được Sở Văn hóa và Thể thao, Ban An toàn giao thông và Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố đồng tổ chức, kéo dài từ nay đến hết tháng 12-2023. Trong đó, hạn cuối kết thúc nhận ảnh là ngày 10-11; Ban tổ chức chấm và chọn ảnh trưng bày từ ngày 15 đến 19-11; tháng 12-2023 tổ chức trưng bày và tổng kết, trao giải cuộc thi. Các tác giả gửi tác phẩm dự thi về địa chỉ email: thianhvanhoagiaothong2023@gmail.com. Cơ cấu giải thưởng, gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 7 triệu đồng/giải, 3 giải Ba trị giá 5 triệu đồng/giải và 5 giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải. Ngoài ra, các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm hoặc được thành phố sử dụng để phục vụ nhiệm vụ chính trị, xã hội, tuyên truyền, xuất bản được Ban tổ chức hỗ trợ nhuận ảnh 500.000 đồng/tác phẩm.