Triển lãm ảnh Portraits de Femmes/Chân dung phụ nữ

02.03.2022
Minh Khuê
Chiều 01/03, Viện Pháp Việt Nam tại Đà Nẵng và Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Portraits de Femmes/Chân dung phụ nữ”.

Triển lãm ảnh Portraits de Femmes/Chân dung phụ nữ

Tác phẩm "Rời xa ánh đèn sân khấu" của Lã Khắc Khuê

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuỗi sự kiện về chuyên đề “Phụ nữ Việt Nam” của 15 nghệ sỹ nhiếp ảnh trẻ đến từ TP.HCM và Huế, nhân dịp kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. 

Đây là kết quả làm việc nhóm của 2 khóa workshop nhiếp ảnh do Viện Pháp Việt Nam tổ chức vào tháng 1-2020 tại thành phố Hồ Chí Minh và Thừa Thiên Huế. Những tác phẩm được các nghệ sĩ trẻ thực hiện dưới sự hướng dẫn của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng như: Maika Elan, Bình Đặng và Nicolas Cornet. 

Những nhiếp ảnh gia trẻ cũng được thử thách thông qua việc xử lý đề tài theo cách thức đương đại hơn: Đó là những suy ngẫm về giới, một góc nhìn thân thương về người bà của mình, hay về vai trò người phụ nữ trong đời sống thường nhật.

Tác phẩm “Phụ nữ ở xóm bờ hồ” của Nguyễn Anh Tuấn

Chính những bạn trẻ đã đem đến làn gió mới cho những đề tài ấy, lột tả những khía cạnh rộng hơn, thú vị hơn thay vì chỉ tập trung vào những lối mòn quen thuộc.

Ngoài những tác phẩm ảnh do các nhiếp ảnh gia trẻ thực hiện, khi đến tham quan triển lãm, khán giả còn được khám phá những bài viết về chân dung một số nhân vật nữ tiêu biểu của Việt Nam do nhà báo người Pháp Sabrina Rouillé viết và nghệ sĩ Lê Phi Long vẽ minh họa.

Triển lãm đón khách tham quan đến hết ngày 23-3.

M.K