Trình chiếu những bộ phim đặc sắc của Nhật Bản

25.10.2022
P.V
Từ nay đến hết ngày 27-11, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức liên hoan phim Nhật Bản 2022 ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trình chiếu những bộ phim đặc sắc của Nhật Bản

Bộ phim hoạt hình Poupelle của thị trấn ống khói rất thành công và đã đạt giải “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 44-2021.

Cụ thể, liên hoan phim năm nay được tổ chức tại tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 21 đến 30-10; tại Hải Phòng từ ngày 4 đến 6-11; tại Hà Nội từ ngày 11 đến 20-11 và Đà Nẵng từ ngày 25 đến 27-11.

Các phim được giới thiệu tại Liên hoan đợt này có: các phim hoạt hình Poupelle của thị trấn ống khói (đạo diễn Yusuke Hirota), Blue thermal (đạo diễn Masaki Tachibana), Inu-Oh (đạo diễn Masaaki Yuasa); các phim tâm lý Và rồi tín gậy được trao (đạo diễn Tetsu Maeda), Vì những người không được bảo vệ (đạo diễn Takahisa Zeze), Khoảng trống (đạo diễn Yoshida Keisuke); phim thể thao Blue (đạo diễn Yoshida Keisuke); phim chuyển thể Anime bá quyền (đạo diễn Yoshino Kohei).

Đây là những tác phẩm điện ảnh được sản xuất và phát hành tại thị trường Nhật Bản trong hai năm trở lại đây. Các phim thuộc nhiều chủ đề và thể loại khác nhau, khắc họa đầy chân thực về cuộc sống muôn màu dưới cùng sức sáng tạo vô biên, thể hiện thế giới quan độc đáo của giới làm phim nước này.