Trưng bày hơn 50 tác phẩm mỹ thuật “Theo tóc mơ bay”

25.06.2023
P.V
Chiều 24-6, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp họa sĩ Kimchi Hoàng tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Theo tóc mơ bay”

Trưng bày hơn 50 tác phẩm mỹ thuật “Theo tóc mơ bay”

Họa sĩ Kimchi Hoàng tặng tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Triển lãm giới thiệu đến đến công chúng yêu nghệ thuật trên quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng hơn 50 tác phẩm tranh sơn dầu và màu nước được họa sĩ Kimchi Hoàng sáng tác đầy bay bổng, say mê và miệt mài trong thời gian từ năm 2020 đến năm 2023.

Họa sĩ Kimchi Hoàng sinh năm 1959 và trải qua tuổi thơ của mình tại Hội An. Hiện cô đang sinh sống và làm việc tại tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ, công việc chính là dạy vẽ và âm nhạc cho thiếu nhi có năng khiếu về nhạc họa. Trong vòng 10 năm (2013-2023), cô đã có gần 20 cuộc triển lãm mỹ thuật cả cá nhân và triển lãm nhóm tại nhiều thành phố ở Hoa Kỳ.

Họa sĩ Kimchi Hoàng cho biết: “Tôi đã may mắn thọ nhận những chỉ dẫn nhiệt tình từ các giáo sư xuất sắc và tầm nhìn của tôi ngày thêm rộng mở. Nghệ thuật đương đại mà tôi được lãnh hội đã giúp tôi dần thoát ra những khuôn mẫu thông thường và phát triển kỹ năng cũng như tâm hồn để trở thành một họa sĩ trừu tượng. Bàng bạc trong từng họa phẩm, tôi mong muốn thể hiện được tình yêu quê hương Việt Nam, một trạng thái thường trực trong tâm trí, dù tôi có cư ngụ bất kỳ đâu trên mặt đất này”.

Trong triển lãm lần này, họa sĩ Kimchi Hoàng hiến tặng 1 tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Hy vọng cuộc triển lãm sẽ mang đến một không khí nghệ thuật vừa đặc sắc vừa mềm mại, nhẹ nhàng như chủ đề "Theo tóc mơ bay" mà họa sĩ - nhạc sĩ Kimchi Hoàng muốn gửi gắm.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 9-7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (Số 78 Lê Duẩn, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).