2 Nhạc sĩ Đà Nẵng đoạt giải Nhì cuộc thi Sáng tác ca khúc về phòng, chống lao động trẻ em của Việt Nam

02.12.2021
Thạch Hà
Chiều ngày 02/12, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức trao giải cuộc thi bằng hình thức trực tuyến trên kênh Truyền hình vì trẻ em VTV1. Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng có 2 nhạc sĩ đoạt giải Nhì.

2 Nhạc sĩ Đà Nẵng đoạt giải Nhì cuộc thi Sáng tác ca khúc về phòng, chống lao động trẻ em của Việt Nam

Hình ảnh tại buổi trao giải trực tiếp (ảnh chụp màn hình)

Cuộc thi Sáng tác ca khúc về phòng, chống lao động trẻ em của Việt Nam do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), tổ chức Save the Children International và tổ chức Good Neighbors International tổ chức đã thu hút 68 nhạc sĩ chuyên và không chuyên với 88 tác phẩm dự thi.

Ban Tổ chức đã chấm chọn 15 giải gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho cả hai hạng mục dự thi. Trong đó, Đà Nẵng có nhạc sĩ Thái Phú (tác phẩm Hãy giữ lấy tuổi thơ em) và nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (tác phẩm Hãy nói không với lao động trẻ em) đạt giải Nhì cuộc thi.

Cuộc thi đã góp phần hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng, các cấp quản lý về lao động trẻ em, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng đồng chung tay hành động vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em, phòng chống lao động trẻ em, đảm bảo quyền được phát triển toàn diện của trẻ em.

T.H