36 họa sĩ Quảng Nam, Đà Nẵng gặp nhau ở triển lãm “Hội ngộ”

29.03.2022
Hoàng Anh
Kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29.3.1975 - 29.3.2022), chiều 29/3, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Hội ngộ” với sự tham gia cả 36 họa sĩ, nhà điêu khắc tại Đà Nẵng, Quảng Nam.

36 họa sĩ Quảng Nam, Đà Nẵng gặp nhau ở triển lãm “Hội ngộ”

Ông Hà Thanh Vân - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật phát biểu khai mạc Triển lãm

Triển lãm góp phần gắn kết và tạo điều kiện cho các họa sĩ, nhà điêu khắc tại Đà Nẵng và Quảng Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, góp phần vào sự phát triển của nền mỹ thuật Xứ Quảng nói chung, đồng thời với mong muốn đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng giai đoạn hiện nay.

Triển lãm lần này nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 36 họa sĩ, nhà điêu khắc, trong đó có 21 tác giả Đà Nẵng và 15 tác giả đến từ Quảng Nam.

Với 50 tác phẩm đa dạng về chất liệu và thể loại, truyền tải nội dung ý tưởng phong phú về tình yêu quê hương, ca ngợi cái đẹp của thiên nhiên, mảnh đất, con người và các giá trị di sản văn hóa xứ Quảng, triển lãm “Hội ngộ” hy vọng sẽ mang đến cho công chúng và người yêu nghệ thuật thị giác những cảm nhận thú vị về thế giới nội tâm sâu lắng của người nghệ sĩ đang sinh sống và sáng tác trên vùng đất Đà Nẵng, Quảng Nam.

Tác phẩm "Đôi bờ sông Hoài" của Vũ Dương

Tác phẩm "Bảo trì cầu Nguyễn Văn Trỗi" của Võ Thanh Tịnh

Tác phẩm "Cổ vật" của Đoàn Văn Thuần

Tác phẩm "Vào Hội" của Nguyễn Văn Hàm 

Mỗi tác phẩm là một cung bậc cảm xúc, là sự tìm tòi, trải nghiệm cộng hưởng hưng phấn sáng tác và bút pháp sáng tạo riêng của mỗi tác giả. Tất cả cùng tạo nên một bức tranh lớn đa phong cách, đa sắc màu, mang lại không khí tươi mới, giàu sức sống nhằm làm phong phú đời sống tinh thần của người dân, góp phần thu hút du khách đến với thành phố Đà Nẵng, đặc biệt sau một thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 25/4/2022.

H.A