Câu chuyện của chàng nhân mã và lời cảnh tỉnh cho con người

08.11.2018

Câu chuyện của chàng nhân mã và lời cảnh tỉnh cho con người

Phép thuật vô song đôi khi không tới từ những vị thần có quyền năng tối thượng. Trái tim rộng mở và can trường sẽ mang đến cho ta sức mạnh để vượt qua mọi nguy hiểm.

Vì tranh giành quyền lực và phép thuật tối thượng của mê cung ma thuật mà các linh thú rơi vào vòng nguy hiểm. Trong một lần tình cờ lạc vào thế giới của con người, các linh thú huyền thoại kết bạn với cô bé Helen tốt bụng và quả cảm. Chuyến phiêu lưu hấp dẫn của nhạc công nhí và các linh thú trong truyền thuyết được nhà văn người Scotland Lari Don tái hiện sống động và tài tình qua bộ tiểu thuyết Biên niên sử linh thú huyền thoại.

Cuộc gặp bất ngờ trong đêm mùa đông

Mẹ của Helen là một bác sĩ thú y có tiếng trong vùng. Bà đã cứu nhiều con cừu non khỏi dịch bệnh, chữa lành vết thương cho những chú thỏ xui xẻo, số lượng chó mèo được bà giúp đỡ nhiều không đếm xuể. Từ khi còn bé, Helen đã sống giữa những con vật đáng yêu và hiền lành. Mùi lông của cừu non và dê nhỏ, cùng mùi thuốc sát trùng theo cô bé vào giấc ngủ.

Dù yêu thích động vật, nhưng Helen không muốn trở thành bác sĩ thú y. Từ khi còn bé, cô nhóc đã nuôi giấc mơ trở thành một nghệ sĩ vĩ cầm. Cây đàn violin sẽ cùng Helen chu du khắp nơi để diễn tấu những khúc nhạc tuyệt vời. Bước ngoặt cuộc đời của cô bé bất ngờ đến vào một đêm mùa đông giá rét.

Tiếng móng ngựa gõ nhịp đều đều vào vách tường làm Helen cảm thấy hơi kì lạ. Nghĩ rằng có chú ngựa nhỏ nào đó bị thương nên cô nhóc quyết mặc áo khoác và lặng lẽ ra ngoài mà không nói cho mẹ biết. Vừa bước ra khỏi cửa, Helen chẳng dám tin vào mắt mình. Không phải ngựa hay la, một chú lạc đà từ sa mạc cũng không bất thình lình xuất hiện trước nhà của cô bé.

Nhân mã trong truyền thuyết đang đứng trước mặt Helen, điều quan trọng hơn cả là cậu ấy bị thương và cần được giúp đỡ. Cô bé tốt bụng đã băng bó cho thần thú mà không cần một lời cảm ơn. Helen chỉ biết tên của nhân mã là Yann và cậu ấy không muốn kết bạn với con người. Cuộc gặp gỡ này dường như rất giống một giấc mơ. Nhưng tất cả chưa dừng lại ở đó!

Ngày hôm sau, các linh thú lại đến tìm Helen, lần này Yann không đến một mình, cậu ấy dẫn theo vài người bạn. Khoảng cách giữa con người và các sinh vật tưởng chỉ có trong truyền thuyết đã được xóa bỏ bởi trái tim rộng mở của cô bé tốt bụng. Các linh thú mang đến một lời thỉnh cầu và Helen biết mình cần phải giúp họ.

Những cánh rừng già bị phá hủy khiến cho bầy linh thú không còn nơi cư ngụ. Các linh thú trẻ tuổi xung đột với nhân ngưu và Yêu Hậu, hai thế lực hắc ám có quyền phép vô song muốn thống trị thế giới thần thú. Tai họa ập đến khi Yann và các linh thú trẻ tuổi làm mất quyển sách thần. Bảo vật quý giá ấy không thể lọt vào tay Yêu Hậu. Bầy linh thú trẻ sẽ được an toàn nếu họ giành quyền làm chủ mê cung ma thuật. Muôn vàn khó khăn đang chờ đón Helen và các bạn bởi nhân ngưu là một kẻ quỷ quyệt.

Từ một cô bé chỉ biết có âm nhạc, Helen đã vô tình tham gia vào một cuộc hành trình đầy gian nan. Từ đây, cô bé khám phá ra những bí mật về chính bản thân mình. Những giai điệu du dương cất lên trong đêm hạ chí liệu có phải là thanh âm của các thiên thần? Tội ác đôi khi được cất giấu dưới những gương mặt hiền từ. Chúng ta có dám chắc cái thiện có giành chiến thắng tuyệt đối hay không? Số phận của các linh thú sẽ ra sao sau trận quyết đấu sinh tử?

Đằng sau chuyến phiêu lưu nghẹt thở

Nếu các bạn yêu thích những tác phẩm phiêu lưu mang yếu tố thần thoại, kì ảo như: Biên niên sử NarniaChúa tể của những chiếc nhẫn hay Harry Potter… chắc chắn Biên niên sử linh thú huyền thoại sẽ không làm bạn đọc phải thất vọng. Cuộc phiêu lưu của Lari Don sẽ “thôi miên” độc giả ngay từ trang đầu tiên.

Không chỉ là khúc ca đẹp về tình bạn và lòng dũng cảm, Biên niên sử linh thú huyền thoại còn cảnh tỉnh con người hãy sống có trách nhiệm hơn với thiên nhiên. Câu chuyện về các linh thú phải rơi vào cảnh khốn cùng do những cánh rừng già bị phá hủy đã mang những hình ảnh sống động nhưng cũng đầy xót xa về thế giới của chúng ta. Một thế giới dần mất đi màu xanh và đang chết dần, chết mòn bởi môi trường bị hủy hoại.

Cảm hứng phiêu lưu cùng trái tim quả cảm và ham khám phá đã thôi thúc tác giả viết nên tác phẩm này. Là một nhà văn Scotland, nhưng Lari Don được sinh ra ở Chile. Do yêu cầu công việc của cha mẹ bà mà từ khi còn nhỏ cô bé Lari đã được phiêu lưu khắp vùng Nam Mỹ và Caribe.

Tuy được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau nhưng các truyện cổ dân gian và truyền thuyết của Scotland vẫn để lại cho tác giả nhiều ấn tượng sâu sắc. Không chỉ có vậy, khi đọc Biên niên sử linh thú huyền thoại, độc giả nhí sẽ được gặp nhiều nhân vật quen thuộc trong Thần thoại Hy Lạp hay Truyện cổ Grim.

Thụy Oanh(new.zing.vn)