Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu đất nước Cuba” thành công tốt đẹp

30.12.2021
Minh Toàn
Sáng ngày 28/ 12/ 2021, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu đất nước Cuba” nhân kỷ niệm 61 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Cuba.

Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu đất nước Cuba” thành công tốt đẹp

 Ông Nguyễn Nho Khiêm (bìa trái) Chủ tịch Hội Việt Nam - Ấn Độ thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố trao giải thưởng.

 

          Với mục đích tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa nhân dân thành phố Đà Nẵng với nhân dân Cuba; đồng thời nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 61 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (12/1960 - 12/2021), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố và Tổng Lãnh sự quán Cuba tại thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu đất nước Cuba” cho các em học sinh đến từ các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Cuộc thi được phát động vào gần cuối tháng 11/2021 và đến ngày 20/12/2021. Ban Tổ chức đã nhận được tổng cộng 341 tác phẩm dự thi: trong đó Khối các trường THPT có 127 tác phẩm và Khối các trường THCS có 214 tác phẩm.

341 tranh dự thi, mỗi tác phẩm đều có sắc thái riêng, có góc nhìn khác nhau, thể hiện sự hiểu biết, tấm lòng, tình cảm của các em học sinh đối với mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba, sự yêu mến các vị lãnh tụ vĩ đại, các anh hùng của hai dân tộc; đồng thời thể hiện tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Cuba, nhất là trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 gần đây. Tác phẩm dự thi của các em còn thể hiện tính sáng tạo, nghệ thuật trong việc phối các màu sắc, làm cho bức tranh thêm sinh động, bắt mắt.

Sau thời gian chấm chọn rất khách quan, công tâm, trách nhiệm, Ban Tổ chức thống nhất trao tổng cộng 37 giải thưởng (10 giải cho khối THPT và 27 giải cho khối THCS), trong đó có 01 Giải Nhất, 05 Giải Nhì, 09 Giải Ba và 22 Giải Khuyến khích.