Hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng đạt giải cao tại Cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “Tổ quốc bên bờ sóng”

21.12.2021
Hoàng Anh
Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Ngoại giao; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng đạt giải cao tại Cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “Tổ quốc bên bờ sóng”

NSNA Huỳnh Văn Truyền nhận giải Nhì (ảnh FB Kim Liên)

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của hơn một ngàn người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh, đến từ 59 tỉnh, thành phố, với gần 6.000 tác phẩm. Ban Tổ chức đã chọn ra 121 tác phẩm vào vòng chung khảo và đã trao 02 huy chương Vàng, 04 huy chương Bạc, 06 huy chương Đồng và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm là ảnh đơn/bộ ảnh xuất sắc nhất.

Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng có NSNA Huỳnh Văn Truyền đoạt 2 giải gồm: giải Nhì với tác phẩm Chiều về trên bến cảng (ảnh đơn); giải Khuyến khích tác phẩm Xuân về trên những con tàu (ảnh bộ). Ngoài ra các NSNA Huỳnh Nam Đông, Huỳnh Văn Truyền, Hà Phước Thạnh, Nguyễn Xuân Tư đều có ảnh được chọn triển lãm.

Tác phẩm Cảng biển Đà Nẵng của tác giả Nguyễn Xuân Tư

Tác phẩm Tổ quốc của tác giả Hà Phước Thạnh

Cuộc thi là một trong những hình thức sinh hoạt chính trị, xã hội, động viên, khuyến khích các nghệ sĩ, những người yêu thích nhiếp ảnh sáng tạo nhiều tác phẩm mới, có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền cũng như đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, góp phần khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế, đồng thời khẳng định quan điểm của Đảng: kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, biển, đảo, vùng trời. Qua đó góp phần thiết thực thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trên cả nước phải thực hiện giãn cách xã hội, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Đà Nẵng đã vượt qua rất nhiều khó khăn để sáng tác ra những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi quốc gia, quốc tế và khu vực, góp phần lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc.

H.A