Lãnh đạo thành phố chúc mừng nhà văn đoạt giải thưởng văn học ASEAN

28.08.2023
P.V
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Bùi Văn Tiếng và Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Thị Hội An đã đến thăm, chúc mừng nhà văn Vĩnh Quyền - người vừa đạt giải thưởng văn học ASEAN 2021 do Hoàng gia Thái Lan tổ chức với tác phẩm “Trong vô tận”.

Lãnh đạo thành phố chúc mừng nhà văn đoạt giải thưởng văn học ASEAN

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng nhà văn Vĩnh Quyền.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường ân cần thăm hỏi sức khỏe gia đình, chúc mừng nhà văn Vĩnh Quyền đoạt giải thưởng văn học ASEAN 2021 với tiểu thuyết “Trong vô tận”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, đây là một giải thưởng danh giá về văn học của Đông Nam Á. Vì vậy, việc nhà văn Vĩnh Quyền đạt được giải thưởng này không chỉ là vinh dự của cá nhân tác giả, mà còn góp phần tạo ra tiếng vang, khẳng định thương hiệu của văn hóa, văn học Đà Nẵng. Đồng thời mong muốn, nhà văn Vĩnh Quyền tiếp tục phát huy trí tuệ, sức sáng tạo để có thêm nhiều tác phẩm hay, chất lượng, đóng góp vào sự phát triển của ngành văn hóa, văn học - nghệ thuật thành phố trong thời gian tới.

Nhà văn Vĩnh Quyền năm nay 72 tuổi, sinh ra ở Huế và đang sống tại Đà Nẵng. Ông là tác giả cuốn Debris of Debris (2009), tiểu thuyết về thời hậu chiến Việt Nam. Bản tiếng Việt của tác phẩm đoạt giải nhì cuộc thi tiểu thuyết 2011-2015 của Hội nhà văn Việt Nam.

Tiểu thuyết “Trong vô tận” của nhà văn Vĩnh Quyền dày hơn 200 trang, xoay quanh một thanh niên thuộc dòng họ Tôn Thất đang sống ở Mỹ, thu thập tư liệu viết luận văn thạc sĩ “Nước Đại Nam - một cường quốc Đông Á”.

Tác phẩm chứa đựng sự kiện lịch sử, số phận của nhiều mảnh đời, song tất cả đều tập trung cho một chủ đề lớn: kết nối quá khứ như là một hành động để hoàn thiện bản thân trong hiện tại.

Giải thưởng văn học ASEAN là sự kiện do Hoàng gia Thái Lan tổ chức, được trao cho các nhà thơ, nhà văn Đông Nam Á. Sau vài năm tạm hoãn do Covid-19, năm nay kỷ niệm 45 năm thành lập giải, Hoàng gia Thái Lan tặng thưởng cho các tác giả thuộc 10 nước trong khu vực, trong đó có 3 nhà văn Việt Nam.