Triển lãm tranh trực họa "Caravan - Hội họa xuyên Việt" tại Đà Nẵng

18.09.2022
Minh Khuê
Sáng 17/9, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp Văn phòng Đại diện phía Nam - Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm tranh trực họa - kết quả trại sáng tác tại Đà Nẵng và Hội An của các họa sĩ trong đoàn “Caravan - Hội họa xuyên Việt”.

Triển lãm tranh trực họa "Caravan - Hội họa xuyên Việt" tại Đà Nẵng

Khách xem triển lãm.

Triển lãm trưng bày 75 tác phẩm của các họa sĩ trong đoàn “Caravan - Hội họa xuyên Việt”, giới thiệu về phong cảnh, con người, những địa điểm đẹp của Đà Nẵng và Hội An.

Đây là thành quả sáng tác trong 4 ngày của các họa sĩ khi đến hai thành phố. “Caravan - Hội họa xuyên Việt” là trại sáng tác tranh trực họa trên đường qua nhiều địa phương nhằm thể hiện vẻ đẹp của các vùng miền đất nước qua cặp mắt sáng tạo của các họa sĩ.

Trại sáng tác tranh trực họa gồm 20 họa sĩ khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng và trở về Thành phố Hồ Chí Minh. Trong hành trình này có 3 cuộc triển lãm tranh trực họa của đoàn tại 3 chặng dừng, gồm: Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và một triển lãm tổng kết các tác phẩm xuyên suốt hành trình tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 9-2022.

Triển lãm đón khách xem đến hết ngày 20/9.