Nhiều hoạt động tại ngày hội văn hóa đọc Đà Nẵng năm 2023

18.05.2023
P.V
Ngày 17-5, Thư viện Khoa học Tổng hợp khai mạc ngày hội văn hóa đọc Đà Nẵng 2023 với hoạt động trưng bày, giới thiệu sách nhằm khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nhiều hoạt động tại ngày hội văn hóa đọc Đà Nẵng năm 2023

“Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2023” có sự tham gia của trên 30 gian hàng của các công ty hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông: Nhà xuất bản Trẻ, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Trường Phương. Tại sự kiện này, các đơn vị giới thiệu những tác phẩm mới nhất, những tựa sách hay và giá trị đến với công chúng, qua đó tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách.

 Rất nhiều hoạt động hấp dẫn như: triển lãm tài nguyên thông tin về các chủ đề: thành tựu ứng dụng khoa học công nghệ trong đời sống xã hội; quá trình chuyển đổi số trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; giới thiệu những tác phẩm nổi bật trong kỷ nguyên số; Tổ chức các chương trình nói chuyện, tọa đàm giới thiệu sách; giao lưu giữa các nhà văn hóa, nhà khoa học, nhà văn, các chuyên gia đầu ngành với độc giả: Tọa đàm “Sách và Giới trẻ trong kỷ nguyên số” diễn giả: PGS.TS. Lê Phước Cường; Chương trình giao lưu “Khám phá Thư viện số”; các cuộc thi tuyên truyền giới thiệu sách, viết cảm nhận về sách, kể chuyện theo sách...

Ngoài ra, ban tổ chức phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ sách cho các thư viện, trung tâm học tập cộng đồng; ra mắt CLB “Bạn đọc yêu thích Hán Nôm”; tổng kết phong trào thanh thiếu nhi đọc sách năm 2022-2023 và phát động phong trào thanh thiếu nhi đọc sách năm 2023-2024.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan, Ban Tổ chức bố trí các điểm giữ xe miễn phí tại vỉa hè tuyến đường Trần Phú, Bạch Đằng quanh khu vực Thư viện.

Sự kiện còn là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa địa phương với du khách gần, xa khi đến với Đà Nẵng. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, góp phần tôn vinh những giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng; nâng cao vai trò, trách nhiệm của ngành thư viện đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Ngày hội diễn ra đến hết ngày 21-5.