NSNA Huỳnh Văn Truyền đoạt giải Nhất Cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí với chủ đề “Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”

03.10.2021
Thạch Hà
Sáng 4-10-2021, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an phối hợp với Báo Điện tử Dân trí tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí với chủ đề “Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” nhân kỷ niệm 20 năm Ngày toàn dân PCCC, 60 năm ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

NSNA Huỳnh Văn Truyền đoạt giải Nhất Cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí với chủ đề “Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh và đồng chí Phạm Tuấn Anh trao giải thưởng cho những tác giả đoạt giải cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí với chủ đề "PCCC và CNCH" (ảnh:cand.com.vn)

Đây là lần đầu tiên Cục Cảnh sát PCCC CNCH phối hợp với Báo Điện tử Dân trí phát động cuộc thi chủ đề PCCC và CNCH với quy mô lớn, cho mọi đối tượng trên phạm vi toàn quốc và đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Công an các địa phương, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh, Hội Nhà báo Việt Nam, sự tham gia hưởng ứng của đông đảo nhà văn, nhà báo, phóng viên, các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài ngành Công an.

Sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi, có 1.379 tác phẩm ảnh (gồm 1.332 ảnh đơn và 47 ảnh bộ); 278 tác phẩm báo chí (gồm 187 tác phẩm báo in, báo điện tử và 91 tác phẩm báo hình) của hàng trăm tác giả gửi tham gia dự thi. Đối với tác phẩm ảnh, Ban Tổ chức cuộc thi trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Đối với tác phẩm báo chí, Ban Tổ chức cuộc thi  trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Trong đó, NSNA Huỳnh Văn Truyền - Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng đoạt giải Nhất với tác phẩm “Tiếp cận vụ cháy cầu cảng chữ T – Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang".

 

Tác phẩm “Tiếp cận vụ cháy cầu cảng chữ T – Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang" của NSNA Huỳnh Văn Truyền

Các tác phẩm tham gia dự thi đã tôn vinh và khẳng định vai trò của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trong đời sống xã hội; khơi dậy tinh thần đề cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH trên các mặt công tác, góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.