Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam sẽ chiến thắng”

18.10.2021
Văn Anh
Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời để góp phần vào công cuộc phòng chống dịch Covid 19, Ngày 09/10/2021, Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh (HOPA) chính thức phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam sẽ chiến thắng” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 200 triệu đồng.

Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam sẽ chiến thắng”

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam sẽ chiến thắng” được tổ chức nhằm chọn lựa các tác phẩm nhiếp ảnh giới thiệu hình ảnh đẹp trong phòng, chống Covid-19, hình ảnh về sự sẻ chia khó khăn mang tính nhân văn lan tỏa yêu thương; hình ảnh về sự quyết tâm của các lực lượng quân đội, công an, y tế, các cấp chính quyền… ở tuyến đầu cũng như sự đồng lòng, chung sức của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; hình ảnh vừa sản xuất, vừa chống dịch và hình ảnh cuộc sống phục hồi sau dịch. Bên cạnh đó, hai đơn vị tài trợ cũng tài trợ 2 bộ giải về sản phẩm của mình gắn với cuộc sống: Trọn hạnh phúc trên mọi nẻo đường Việt và Tổ ấm Việt - Nơi hạnh phúc ngập tràn.

HOPA chính thức nhận bài dự thi của các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên toàn quốc kể từ ngày 09/10/2021 đến hết ngày 05/12/2021. Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm được sáng tác cho chủ đề: “Việt Nam sẽ chiến thắng”, gửi tối đa 8 ảnh cho mỗi bộ giải Nhà tài trợ. 

Trang Web của cuộc thi: khoanhkhaccungvingroup.com

Các tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được đánh giá công tâm bởi Ban Giám khảo là các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh nổi tiếng trong nước:

1.    NSNA Lý Hoàng Long (E.VAPA, E.FIAP, RISF3), Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Xuất sắc Việt Nam, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Xuất sắc Quốc tế, UV/HĐNT NSNA Việt Nam - Trưởng ban.

2.    NSNA Đoàn Thi Thơ (E.VAPA, A.FIAP), Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Xuất sắc Việt Nam, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Xuất sắc Quốc tế, UV HĐNT Hội NSNA Việt Nam, UV HĐNT Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh - Thành viên.

3.    NSNA Nguyễn Minh Tân (A.VAPA, A.FIAP), Phó CT HĐNT Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh, Hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - Thành viên.

Các tác phẩm đạt giải trong Cuộc thi "Việt Nam sẽ chiến thắng" sẽ được triển lãm và được HOPA công bố rộng rãi trên truyền thông tại Việt Nam. Các tác giả và tác phẩm xuất sắc nhất có cơ hội nhận được các giải thưởng giá trị bao gồm: 3 Giải Nhất, 3 Giải Nhì, 3 Giải Ba và 9 Giải Khuyến khích. HOPA cũng sẽ trao nhuận ảnh cho 132 ảnh dự treo xuất sắc cho chủ đề chính và các bộ giải Nhà tài trợ.

Bên cạnh giải thưởng chung cuộc, Ban Tổ chức sẽ trao các Giải thưởng tuần  (2 tuần 1 lần kể từ ngày phát động cuộc thi) cho các tác phẩm dự thi: 1 giải Nhất: 3 triệu, 1 giải Nhì: 2 triệu đồng, 1 giải Ba: 1 triệu đồng. 

Đối với tác giả chưa là Hội viên HOPA, mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc được trưng bày trong triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo quy chế.

Cuộc thi ảnh “Việt Nam sẽ chiến thắng” là sân chơi quy tụ sức sáng tạo không giới hạn của các nhiếp ảnh gia trên toàn quốc. Đặc biệt, Cuộc thi “Việt Nam sẽ chiến thắng” cũng góp phần tuyên truyền những hình ảnh ý nghĩa, cùng cả nước chung tay phòng chống dịch và thể hiện tinh thần quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid của một Việt Nam kiên cường.