Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

22.03.2019

Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) vừa tổ chức phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019).

Cuộc thi nhằm tuyên truyền về thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào Cộng sản và công nhân quốc tế…

Đối tượng tham gia là các họa sĩ chuyên và không chuyên nghiệp, công dân Việt Nam và người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài. Mỗi tác giả có thể gửi một hoặc nhiều tác phẩm với kích thước 54x79cm.

Tác phẩm phải là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất kỳ hình thức nào. Về cơ cấu giải thưởng có 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 10 giải Khuyến khích; và 1 giải phong trào cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt tham gia dự thi. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi đến ngày 10/4.  

 M.Quân
(daidoanket.vn)