Sôi nổi Ngày hội Văn hoá đọc Đà Nẵng 2022

20.04.2022
Thạch Hà
Ngày hội Văn hoá đọc Đà Nẵng 2022 được tổ chức khai mạc chiều nay 20/4 tại Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng, thu hút đông đảo bạn đọc đến tham quan, thưởng lãm và tìm chọn những cuốn sách ưng ý với giá ưu đãi.

Sôi nổi Ngày hội Văn hoá đọc Đà Nẵng 2022

Nhiều bạn trẻ đến tham quan và mua sách tại sự kiện này

Ngày hội Văn hoá đọc Đà Nẵng 2022 có sự tham gia của 6 đơn vị xuất bản, phát hành hàng đầu Việt Nam, giới thiệu các tác phẩm mới nhất, các tựa sách hay và giá trị đến với công chúng; qua đó tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách. Sự kiện còn là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa địa phương với du khách gần, xa khi đến với Đà Nẵng sau đại dịch Covid-19.

 

Đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội Văn hoá đọc Đà Nẵng 2022

Các hoạt động chính tại sự kiện gồm: tọa đàm - giao lưu cùng chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, xuất bản, các diễn giả nổi tiếng trong làng văn học như tọa đàm “Hãy bắt đầu viết cuốn sách của bạn” diễn giả Dương Thanh Truyền; nói chuyện chuyên đề “Văn hóa đọc và phát triển Văn hóa đọc Đà Nẵng” diễn giả Bùi Xuân.

Hoạt động trưng bày, triển lãm, kinh doanh xuất bản phẩm: giới thiệu đến công chúng khoảng 10.000 tựa sách đa dạng về thể loại, đề tài phù hợp với từng đối tượng độc giả khác nhau; Hoạt động “Vẽ tương lai - tô mơ ước” dành cho phụ huynh cùng bé trổ tài chế tác, sáng tạo; Trò chơi tương tác xung quanh nội dung, nhân vật trong sách có quà tặng…

Đặc biệt tại sự kiện, các đơn vị kinh doanh xuất bản phẩm có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá đặt biệt, quà tặng cho bạn đọc, tặng phẩm khi mua sách...

Tại sự kiện, ban tổ chức trao tặng hai tủ sách cho 3 trường trên địa bàn thành phố.

Ban tổ chức trao tặng tủ sách cho trường Chính trị thành phố Đà Nẵng

Ban Tổ chức tặng sách cho trường THPT Sơn Trà và THPT Thanh Khê

Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam (21/4/2022), góp phần tôn vinh những giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng.

T.H