Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi Truyện ngắn hay năm 2022

13.01.2022
Minh Khuê
Tạp chí Văn nghệ, Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức phát động cuộc thi Truyện ngắn hay năm 2022.

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi Truyện ngắn hay năm 2022

Cuộc thi là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng thành công của Đại hội Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025, chào mừng Tạp chí Văn nghệ thành phố xuất bản các ấn phẩm mới.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng các phong trào thi đua của Thành phố Hồ Chí Minh trong thực hiện chiến lược phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt với những nỗ lực và kết quả đáng khích lệ.

Đối tượng dự thi là tất cả các nhà văn, nhà báo, người viết trong nước và nước ngoài đều có thể tham gia cuộc thi, nội dung tác phẩm không giới hạn. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất chỉ một họ tên hoặc bút danh.

Nếu tác phẩm được trao giải vi phạm về bản quyền hoặc có tranh chấp thì Ban Tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên báo chí. Tác phẩm vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam hoặc thông tin không phù hợp sẽ bị loại bỏ.

Tác phẩm dự thi chưa được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào, tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chân thật và bản quyền tác giả. Các tác phẩm chất lượng cao được đăng trên Tạp chí Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Văn Nghệ online, phổ biến trên chương trình “Cửa sổ văn học” VOH - Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, trên báo Người Lao động.

Ban Giám khảo cuộc thi gồm các 5 nhà văn, nhà phê bình do nhà văn Trầm Hương làm Trưởng ban. Các thành viên còn lại gồm nhà văn Trần Thanh Hà, nhà văn Tiến Đạt, nhà thơ, nhà phê bình Lê Thiếu Nhơn, nhà văn Phan Hồn Nhiên.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất (30 triệu đồng); 2 giải Nhì (mỗi giải 15 triệu đồng); 3 giải Ba (mỗi giải 7 triệu đồng) và 4 giải Khuyến khích (mỗi giải 5 triệu đồng). Tổng giải thưởng cuộc thi trên 100 triệu đồng.  

Ngoài các giải thưởng trên, cuộc thi còn trao tặng kỷ niệm chương ghi nhận tác giả và tác phẩm đoạt giải; sách in của các tác giả đoạt giải (do Công ty sách Huyền Đức in). Ngoài ra, nhà tài trợ sẽ có tặng thưởng riêng cho tác giả đoạt giải (theo tiêu chí của nhà tài trợ); Báo Người Lao động sẽ có tặng phẩm riêng cho tác giả đoạt giải.

Dự kiến Ban Tổ chức sẽ nhận bài đến hết ngày 31/12 và tổng kết trao giải vào quý I/2023.