Thể lệ cuộc thi ảnh quốc tế MALTA 2020/21.

05.02.2021
Hoa Hạ
Được thành lập vào năm 2018, Malta International Photo Award (MIPA) là giải thưởng ảnh hàng đầu nhằm chia sẻ và thúc đẩy nghệ thuật và niềm đam mê nhiếp ảnh ở mọi cấp độ trên toàn cầu. Cung cấp cho các nhiếp ảnh gia cơ hội chia sẻ niềm đam mê của họ với thế giới, mong muốn mang mọi người lại gần nhau và kết nối các nền văn hóa khác nhau thông qua nhiếp ảnh.

Thể lệ cuộc thi ảnh quốc tế MALTA 2020/21.

1. Tổng quát:

Các tác giả tham gia Cuộc thi MIPA chấp nhận các quy tắc cuộc thi như  sau:
 
1.1. Cuộc thi dành cho các tác giả chuyên và không chuyên trên toàn thế giới.Tác giả dự thi phải đủ 18 tuổi trở lên mới đủ điều kiện tham gia cuộc thi
 
1.2. Các bài dự thi phải được gửi đúng thời hạn nhận ảnh dự thi, xem trên trang https://www.maltainternationalphotoaward.com
 
1.3. Các tác giả tham gia cuộc thi đồng ý MIPA được phép nhận và xem xét dữ liệu đăng ký cá nhân như: Nơi ở, tên, địa chỉ gửi thư, số điện thoại và địa chỉ email được lưu trữ và sử dụng cho cuộc thi MIPA.

Tác giả tham gia có quyền truy cập, xem xét, chỉnh sửa hoặc hủy bỏ bất kỳ dữ liệu cá nhân nào do MIPA nắm giữ bằng cách gửi email đến địa chỉ sau: support@maltaphotoaward.com.

1.4. Tác giả gửi tác phẩm dự thi của mình trên Trang web chính thức của MIPA

1.5. Mẫu đăng ký

1.5.1. Tác giả gửi đơn đăng ký trực tuyến để tham gia MIPA Awards 2020/21:

Ngày nhận ảnh: 14/12/2020

Hạn cuối nộp ảnh: 05/03/2021

1.5.2. Tác giả tham gia cuộc thi phải đăng ký một tài khoản thành viên mới, đồng thời đọc và chấp nhận các Điều khoản và Điều kiện của cuộc thi.

1.6 Phí đăng ký dự thi:

Tác giả tham gia phải trả phí € 10 bằng các hình thức sau đây:

Bằng PayPal hoặc bằng Thẻ tín dụng (Mastercard, Visa Card hoặc American Express)

1.7 Các yêu cầu về quy cách tác phẩm dự thi được nêu trong Phần 7 của Quy tắc MIPA này.

2. Ban giám khảo

2.1. Tất cả các tác phẩm dự thi sẽ được MIPA chấm chọn trước.

2.2. Các tác phẩm được chọn sau đó sẽ được Ban Giám khảo quốc tế chấm kết quả xem trên trang: https://www.maltainternationalphotoaward.com/jury

2.3. Ban Giám khảo sẽ chọn ra tác giả chiến thắng cuộc thi phù hợp với các Điều khoản và Điều kiện của MIPA (xem www.maltainternationalphotoaward.com). Các quyết định của Ban Giám khảo là quyết định cuối cùng.

2.4. Ban giám khảo có quyền thu hồi Giải thưởng MIPA nếu tác giả có vi phạm các điều khoản cuộc thi.

3. Giải thưởng

3.1. Hạng mục Giải thưởng

3.1.1. Đề tài dự thi MIPA 2020/21: Du lịch

3.1.2. Tổng giải thưởng tiền mặt Giải thưởng MIPA: € 10,500.

3.1.3. Tác giả giành giải Nhất sẽ được trao danh hiệu Nhiếp ảnh gia MIPA của năm 2020/21 với giải thưởng tiền mặt là € 7.500.

3.1.4. Các tác giả giành giải 2, 3, 5 và 15 cũng sẽ được trao giải thưởng tiền mặt như sau:

- Giải Nhì: 1.000 €

- Giải Ba: € 500

- Top 5 (4 & 5): 250 €

- Top 15 (thứ 6-15): € 100

3.1.5. Tất cả 15 bức ảnh đoạt giải sẽ được đưa vào lưu trữ Trực tuyến MIPA và triển lãm online MIPA sẽ được xuất bản vào Xuân/Hè 2021.

3.2. MIPA dự định sẽ công bố những tác giả giành giải thưởng của cuộc thi trong triển lãm online này vào cuối năm 2021.

3.3. Một tác giả có thể giành được nhiều giải thưởng nhưng cùng một bức ảnh / loạt ảnh chỉ giành được một giải thưởng tiền mặt. 

3.4. Ảnh hoặc loạt ảnh đã đoạt giải thưởng tiền mặt trong các cuộc thi nhiếp ảnh trước đây sẽ không đủ điều kiện đoạt giải thưởng trong cuộc thi lần này.

3.4.1. Bức ảnh hoặc loạt ảnh đã giành được giải thưởng tiền mặt trong một cuộc thi nhiếp ảnh trong khoảng thời gian giữa bức ảnh đó được gửi trong Giải thưởng MIPA và việc công bố kết quả cho Giải thưởng MIPA, vẫn đủ điều kiện và được MIPA chấp nhận.

3.5. Nếu bức ảnh / loạt ảnh đã được gửi đến một cuộc thi MIPA trước đó nhưng không nhận được giải thưởng tiền mặt thì vẫn đủ điều kiện dự thi.

3.6. Sau khi kết thúc cuộc thi những bức ảnh đoạt giải được đưa vào các phòng trưng bày, ấn phẩm, ấn phẩm điện tử liên quan đến MIPA cũng như các cuộc triển lãm và / hoặc trình chiếu và chiếu tại các tổ chức và lễ hội nghệ thuật trên toàn thế giới. Mỗi nhiếp ảnh gia giữ bản quyền hình ảnh của mình và nhuận ảnh sẽ được trả cho mỗi nhiếp ảnh gia khi được MIPA trưng bày hoặc trình chiếu ở bất kỳ đâu.

3.7. Tên đầy đủ của từng tác giả dự thi có tác phẩm được Giải sẽ được công bố trực tuyến.

3.8. Giải thưởng tiền mặt sẽ được thanh toán bằng chuyển khoản hoặc các phương thức điện tử khác. Mọi khoản phí phát sinh khi chuyển ngoại tệ sẽ được trừ vào số tiền trúng thưởng.

3.9. Tiền mặt sẽ thanh toán đầy đủ cho các tác giả đoạt giải, không có hình thức thanh toán nào khác.

4. Quyền lợi của người tham gia:

4.1. MIPA được phép loại bỏ và loại bỏ bất kỳ bức ảnh nào không tuân thủ các quy định cuộc thi, ngay cả sau khi bức ảnh đã xuất hiện trên trang web.

Tác giả phải bảo đảm các tác phẩm dự thi theo yêu cầu sau

4.1.1. Tác giả là chủ sở hữu bản quyền duy nhất và là người chụp các bức ảnh đó.

4.1.2. Bạn có quyền đăng ảnh của mình trong cuộc thi này.

4.1.3. Các tác phẩm không chứa bất kỳ nội dung vi phạm, đe dọa, sai sự thật, gây hiểu lầm, lạm dụng, quấy rối, bôi nhọ, nói xấu, thô tục, khiêu dâm, tai tiếng, kích động, khiêu dâm hoặc tục tĩu.

4.1.4. Ảnh không vi phạm bản quyền, nhãn hiệu, quyền hợp đồng hoặc bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ nào khác của bất kỳ người thứ ba hoặc tổ chức nào hoặc vi phạm quyền riêng tư hoặc quyền công khai của bất kỳ người nào và ảnh của bạn không bao gồm:

4.1.5. nhãn hiệu thuộc sở hữu của bên thứ ba.

4.1.6. tài liệu có bản quyền thuộc sở hữu của bên thứ ba.

4.1.7. tên, nét giống hoặc các đặc điểm khác nhận dạng người nổi tiếng hoặc nhân vật của công chúng khác, còn sống hoặc đã chết.

4.1.8. các mục mà bạn đã mua hoặc bảo đảm quyền sử dụng hình ảnh lưu trữ.

4.2. Trong trường hợp các bức ảnh được gửi thay mặt hoặc đại diện cho một nhiếp ảnh gia, bạn đã được nhiếp ảnh gia ủy quyền chấp nhận các Yêu cầu Kỹ thuật và Điều kiện Tham gia dưới danh nghĩa của họ.

4.3. Tác giả đồng ý bồi thường cho MIPA về tất cả tiền bản quyền, phí và bất kỳ khoản tiền nào khác mà bất kỳ người nào có được vì lý do bạn vi phạm bất kỳ điều nào ở trên.

4.4. Tác giả xác nhận rằng các nhân vật được miêu tả trong ảnh bao gồm cả trang phục, đạo cụ hoặc các tài liệu khác được sử dụng thuê, mượn …phải được cho phép của chủ sở hữu và tất cả các quyền liên quan khác phải được xin phép.

4.5. Chỉ dành cho những người tham gia được trao giải:

4.5.1. Tác giả đồng ý rằng liên quan đến cuộc thi “Giải thưởng Ảnh Quốc tế Malta” và / hoặc các cuộc triển lãm được lên kế hoạch sau đó, bao gồm cả tài liệu tiếp thị và báo chí liên quan tên tác giả, nghệ danh của mình sẽ được công bố rộng rãi.

4.5.2. Theo yêu cầu Ban Tổ chức của “Giải thưởng Ảnh Quốc tế Malta”, tác giả sẽ gửi ảnh ở độ phân giải cao nhằm mục đích đảm bảo chất lượng tốt nhất (ví dụ: ảnh in cho triển lãm), triển lãm online ...

5. Bản quyền, sao chép & các quyền được cấp

5.1. MIPA công nhận bạn giữ toàn quyền sở hữu bản quyền đối với mỗi tác phẩm mà bạn đã gửi.

5.2. Không phải mọi tác phẩm gửi đến cuộc thi sẽ được hiển thị công khai trên MIPA vì có quá nhiều tác phẩm được gửi tới dự thi. Các tác phẩm trên trang web được chọn trước bởi các biên tập viên của MIPA.

5.3. Tất cả tác giả tham gia dự thi đồng ý rằng tất cả (các) ảnh gửi đến cuộc thi có thể được sao chép (với tín dụng bản quyền của nhiếp ảnh gia) và được sử dụng để tiến hành và quảng bá MIPA cho các cuộc thi MIPA.

5.4. Bất kỳ bức ảnh nào được MIPA sử dụng sẽ có nhuận ảnh. Việc chưa trả nhuận ảnh sẽ không bị coi là vi phạm nếu MIPA tiến hành trả nhuận ảnh đó trong một khoảng thời gian hợp lý kể từ ngày thông báo về lỗi đó.

5.5. Trong trường hợp tác giả được trao giải tại “Giải thưởng Ảnh Quốc tế Malta 2019”, tác giả ủy quyền cho MIPA hoặc bên thứ ba do MIPA chỉ định, không giới hạn về thời gian, lãnh thổ và nội dung, không hủy ngang và cũng miễn phí bản quyền để sử dụng ảnh cho các mục đích báo chí, tiếp thị và truyền thông liên quan đến cuộc thi cho “Giải thưởng Ảnh Quốc tế Malta” và các cuộc triển lãm được lên kế hoạch sau đó và cả trên internet, bao gồm cả mạng xã hội để sử dụng, trưng bày hoặc chiếu ảnh trong khuôn khổ “Giải thưởng Ảnh Quốc tế Malta” (ví dụ như trong các phòng trưng bày, tại các lễ hội ảnh, v.v.), để đưa Ấn phẩm MIPA bán trên cửa hàng trực tuyến MIPA tại trang maltaphotoaward.com và các hoạt động khác.

5.6. Trong trường hợp tác giả được trao giải thưởng tại “Giải thưởng Ảnh Quốc tế Malta 2020/21”, tác giả đồng ý rằng các tác phẩm được sản xuất (ví dụ: bản in, áp phích, ảnh đã chỉnh sửa) sẽ chuyển sang quyền sở hữu của “Giải thưởng Ảnh Quốc tế Malta 2020/21” và do đó trở thành một phần của kho lưu trữ lịch sử dành riêng cho văn hóa nhiếp ảnh. “Malta International Photo Award 2020/21” không được phép bán những bức ảnh này.

5,7. Tất cả các tác phẩm không lọt vào danh sách chấm chọn đầu tiên của ban giám khảo quốc tế MIPA sẽ bị xóa và sẽ không được sử dụng cho bất kỳ hoạt động nào của MIPA.

6. Bảo vệ dữ liệu:

6.1. MIPA xử lý, sử dụng và lưu trữ dữ liệu cá nhân và tác phẩm của tác giả tham gia trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, để thực hiện và quản lý cuộc thi một cách hợp lý.

6.2. Cả MIPA và bất kỳ đối tác bên thứ ba nào của MIPA sẽ không sử dụng dữ liệu đó cho bất kỳ mục đích nào khác mà không có sự đồng ý bằng văn bản tác giả dự thi.

7. Thông số kỹ thuật để gửi ảnh:

7.1. Tất cả các tệp kỹ thuật số phải ở định dạng JPEG hoặc .jpg và phải rộng ít nhất 1.200 pixel (nếu là ảnh ngang) hoặc cao 1.500 pixel (nếu là ảnh dọc). Ảnh không được vượt quá dung lượng tệp tối đa 12MB.

7.2. Hồ sơ ICC phải được điền đầy đủ. AdobeRGB, sRGB hoặc Gamma 2.2 được khuyến nghị. Không CMYK.

7.3. Ảnh không được hiển thị tên của nhiếp ảnh gia, cơ quan hoặc nhà xuất bản hoặc bất kỳ thông tin nào khác (những chi tiết này có thể được đưa vào dữ liệu của ảnh nhưng không được hiển thị trên chính ảnh). Bất kỳ loại hình mờ nào đều không được chấp nhận và những ảnh gửi như vậy sẽ bị loại.

7.4. Tất cả các tác phẩm phải có chú thích chính xác, chỉ được viết bằng tiếng Anh.

7,5. Chỉ chấp nhận ảnh phơi sáng đơn và ảnh khung đơn. Những điều sau đây không được chấp nhận:
- Nhiều độ phơi sáng, nhiều độ phân giải (diptychs, triptychs, v.v.)
- Ảnh toàn cảnh được ghép, được tạo trong máy ảnh hoặc bằng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh.

7.6 Nội dung của tác phẩm không được thay đổi bằng cách thêm, sắp xếp lại, đảo ngược, làm sai lệch hoặc loại bỏ người và/hoặc vật thể trong khung hình.

Có hai ngoại lệ:

(i) Cho phép cắt bỏ các chi tiết không liên quan;

(ii) Cho phép loại bỏ bụi hoặc vết xước của cảm biến trên bản quét âm bản.

7.7. Cho phép điều chỉnh màu sắc hoặc chuyển đổi sang thang độ xám không làm thay đổi nội dung, với hai ngoại lệ:

Những thay đổi về màu sắc có thể không dẫn đến những thay đổi đáng kể về màu sắc, đến mức các màu đã xử lý khác biệt hẳn với màu gốc.

Không cho phép các thay đổi về mật độ, độ tương phản, màu sắc và / hoặc mức độ bão hòa làm thay đổi nội dung bằng cách che khuất hoặc loại bỏ nền và / hoặc các đối tượng hoặc người trong nền của hình ảnh.

Chi tiết xem tại: https://www.maltainternationalphotoaward.com/the-award/

(vapa.org.vn)