Tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng của Pháp đến Việt Nam

22.02.2017

Tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng của Pháp đến Việt Nam

Cuốn sách vừa giành giải Goncourt danh giá sẽ được giới thiệu tới độc giả Việt Nam trong tháng 2.

Không giống với các tác phẩm khác, ở Ba ngày và một đời, Pierre Lemaitre đã phá vỡ hoàn toàn lối viết trinh thám thông thường, khiến độc giả đôi khi tự hỏi: liệu đây có phải là tiểu thuyết trinh thám?

Câu chuyện bắt đầu từ một sự việc vặt vãnh trong một ngôi làng nhỏ hẻo lánh, kéo cậu nhóc Antoine 12 tuổi vào cơn kích động không kiềm chế được và dẫn tới án mạng. Bị tấn thảm kịch cuốn đi, Antoine mang theo mình bí mật khủng khiếp.

Bắt đầu từ đây, tác giả dẫn người đọc vào con đường rối rắm trong đầu óc một cậu nhóc 12 tuổi, để ta sống cùng cảm giác tội lỗi của cậu, trải qua với cậu từng phút hoảng loạn, từng giây ám ảnh.

Tới phần sau của tác phẩm, người đọc bước vào quãng thời gian khi Antoine lớn hơn, gặp lại những người liên quan đến vụ án năm xưa. Cuộc sống của Antoine có sự pha trộn giữa những sự vụ trong quá khứ với hệ quả hiện hữu ở hiện tại.Ở những trang đầu, độc giả như được chứng kiến phiên bản hiện đại của tiểu thuyết kinh điển Tội ác và trừng phạt, nhưng với ngòi bút điêu luyện của người đã có 10 năm viết trinh thám, Pierre Lemaitre cuốn người đọc vào những nút thắt mở liên tục, hồi hộp.

Nhưng tiết lộ cuối cùng mà Pierre Lemaitre mang lại cho độc giả mới thật bất ngờ, vượt ngoài mọi sự tưởng tượng.

Pierre Lemaitre sinh năm 1951 tại Paris, Pháp. Trước khi chuyên tâm vào việc viết lách năm 2006, ông từng tốt nghiệp chuyên ngành bác sĩ tâm lý, giảng dạy văn học... Các tác phẩm của ông được giới thiệu ở Việt Nam gồm Alex, Hẹn gặp lại trên kia...

Hải Thanh
(news.zing.vn)