Trao giải và khai mạc triển lãm ảnh chủ đề “Thiên nhiên, đa dạng sinh học thành phố Đà Nẵng” lần thứ 2 năm 2023

21.12.2023
P.V
Sáng 22/12, tại Công viên Apec, Sở Tài nguyên và môi trường thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội nhiếp ảnh thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ Trao giải và khai mạc triển lãm ảnh chủ đề “Thiên nhiên, đa dạng sinh học thành phố Đà Nẵng” lần thứ 2 năm 2023.

Trao giải và khai mạc triển lãm ảnh chủ đề “Thiên nhiên, đa dạng sinh học  thành phố Đà Nẵng” lần thứ 2 năm 2023

 Ban tổ chức trao giải Nhất cho NSNA Hoàng Chí Dũng với bộ ảnh "Chim hoang dã Sơn Trà".

Ban tổ chức đã lựa chọn 63 tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu vào vòng trưng bày trên tổng số 744 tác phẩm của 109 tác giả tại 11 tỉnh thành phố tham dự; đặc biệt chọn ra 15 tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham dự lễ trao giải và khai mạc Triển lãm.

Các tác phẩm được chọn trao giải và trưng bày đã phản ánh rõ nét sự phong phú và đa dạng, nét đẹp đặc trưng về thiên nhiên và đa dạng sinh học của thành phố Đà Nẵng; sự tương tác hài hòa giữa con người với thiên nhiên; sự tích cực trong quản lý, sử dụng bền vững tài nguyên, thiên nhiên. 

Ông Đặng Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tổng kết cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ trao giải và Khai mạc triển lãm, ông Đặng Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh: Đa dạng sinh học có vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại, phát triển của con người. Đà Nẵng là nơi giao thoa của các tiểu vùng khí hậu, có đặc thù đa dạng về địa hình nên mức độ đa dạng sinh học rất cao. Công tác bảo vệ, bảo tồn, phát triển đa dạng sinh học trên địa bàn thành phố đã được lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ rất quan tâm, dành nhiều nguồn lực để triển khai thực hiện. Đến nay, thành phố đã phê duyệt Đề án bảo tồn đa dạng sinh học thành phố Đà Nẵng, đề ra các quan điểm, mục tiêu và hàng loạt các hành động thiết thực để gìn giữ, bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học. Bên cạnh đó, thành phố có rất nhiều tổ chức, cộng đồng, người dân rất tích cực, chủ động, trực tiếp tham gia công tác bảo vệ, bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học của thành phố.

Cuộc thi góp phần tạo được hiệu ứng, sự quan tâm của cộng đồng, xã hội đối với công tác bảo tồn đa dạng sinh học của thành phố, góp phần tạo dựng lối sống cho cộng đồng có hành vi trách nhiệm với thiên nhiên, cùng chung tay “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường”, hướng đến đô thị sinh thái trong tương lai.