131 phim tranh giải Cánh diều 2023

06.09.2023
P.V
Với chủ đề "Rực rỡ ngân hà", Giải Cánh diều 2023 thu hút sự tham gia tranh giải của hàng loạt phim điện ảnh và truyền hình nổi bật trong năm với 131 phim đăng ký tham dự, trong đó có: 11 phim điện ảnh, 17 phim truyền hình, 28 phim tài liệu, 9 bộ phim khoa học, 23 phim hoạt hình và 43 phim ngắn.

131 phim tranh giải Cánh diều 2023

Ông Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết tiêu chí giải thưởng vẫn là đề cao tác phẩm có dấu ấn sáng tạo nghệ thuật, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực.

Với cột mốc 20 năm, lễ trao giải năm nay hứa hẹn mang đến những điều bất ngờ. Đó là sự góp mặt của ngôi sao Bollywood nổi tiếng của Ấn Độ - Ajay Singh Chaudhary; đại diện LHP Asian World Film Festival - Alan Vo Ford và Jenny Ai Trinh Thai cũng góp mặt. Đồng thời, phía Việt Nam, những gương mặt nữ chính trong các bộ phim giờ vàng của VTV hay nữ hoàng phòng vé như: nữ chính Huỳnh Uyển Ân, nghệ sĩ Lê Giang, Hari Won;  diễn viên Thanh Sơn - Khả Ngân...cũng xác nhận tham dự.

Tại lễ trao giải, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh sẽ góp mặt, trình diễn trên sân khấu. Ngoài ra, các ca sĩ Giang Hồng Ngọc, Lân Nhã, Dương Trường Giang và diễn viên Thanh Hương cũng góp giọng, mang đến những màn trình diễn hấp dẫn, thú vị...

Ra đời năm 2002, Giải thưởng Cánh diều của Hội điện ảnh Việt Nam đã trở thành một giải thưởng thường niên uy tín tôn vinh các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh và các tác giả, nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc hàng năm.

Lễ trao giải năm nay được tổ chức từ 17 đến 22 giờ ngày 9-9 tại Nha Trang - Khánh Hòa, hứa hẹn mang đến một chương trình phong phú, đổi mới mạnh mẽ về nội dung, với nhiều yếu tố hấp dẫn, vừa bảo đảm tính chuyên môn cao, vừa tăng tương tác với cộng đồng. Đặc biệt, sự kiện Thảm đỏ và lễ trao Giải thưởng Cánh diều 2023 với một concept mới lạ, hoành tráng sẽ được tổ chức tại Nhà hát Đó - Vega City Nha Trang.