Triển lãm tranh chủ đề "Sơn Trà - đánh thức vẻ đẹp tự nhiên"

01.07.2023
PV
Chiều 1-7, tại Công viên bờ đông cầu Rồng, UBND quận Sơn Trà khai mạc triển lãm tranh chủ đề “Sơn Trà - đánh thức vẻ đẹp tự nhiên”, nhằm giới thiệu những tác phẩm của các tác giả tham gia trại sáng tác mỹ thuật quận Sơn Trà năm 2023 đến nhân dân và du khách.

Triển lãm tranh chủ đề "Sơn Trà - đánh thức vẻ đẹp tự nhiên"

Ban tổ chức cho biết, trại sáng tác mỹ thuật quận Sơn Trà năm 2023, trong 5 ngày (26 đến 30-6), các họa sĩ đã di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn quận Sơn Trà để sáng tác, như cảng cá Thọ Quang, cầu Thuận Phước, cầu Rồng, nhà thờ tiền hiền làng An Hải và Thoại Ngọc Hầu, bãi biển Thọ Quang, chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn cờ, hải đăng Tiên Sa, cây đa di sản...   

Với tinh thần trách nhiệm cao và tình yêu nghệ thuật trong mỗi người, các họa sĩ đã miệt mài sáng tác và hoàn thiện được 120 bức tranh của 24 tác giả (trong đó có 12 sinh viên đến từ Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng). Đặc biệt, trong số 12 họa sĩ đến từ các tỉnh thành, có 1 họa sĩ vì lý do khách quan không thể vào Đà Nẵng để trực tiếp sáng tác nhưng qua những hình ảnh của các họa sĩ chụp gửi ra, họa sĩ đã vẽ 3 bức tranh và kịp gửi chuyển phát nhanh vào triển lãm.

Những tác phẩm được vẽ từ các chất liệu: màu nước, bút sắt... phản ánh vẻ đẹp đặc trưng của Sơn Trà về các chủ đề: biển, làng chài, thuyền, chợ cá, núi, rừng, phố... Đồng thời, qua đó góp phần phát triển hoạt động mỹ thuật, nâng cao thị hiếu thẩm mỹ, giới thiệu và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, quảng bá hình ảnh về thiên nhiên và con người Sơn Trà.